12/02/2018, 15:45

Cảm nghĩ của em về tình bạn.

Đề bài: Bài làm "Thời gian trôi qua mau chỉ còn lại những kỷ niệm, kỷ niệm thân yêu ơi sẽ còn nhớ mãi tiếng thầy cô. Bạn bè mến thương ơi sẽ còn nhớ những lúc giận hờn, để rồi mai chia xa lòng chợt dâng niềm thiết tha nhớ bạn bè nhớ mái trường xưa" Lời hát trong bài ...

Đề bài:

Bài làm

"Thời gian trôi qua mau chỉ còn lại những kỷ niệm, kỷ niệm thân yêu ơi sẽ còn nhớ mãi tiếng thầy cô. Bạn bè mến thương ơi sẽ còn nhớ những lúc giận hờn, để rồi mai chia xa lòng chợt dâng niềm thiết tha nhớ bạn bè nhớ mái trường xưa" Lời hát trong bài "Mong ước kỷ niệm xưa"của nhạc sĩ Xuân Phương đã theo biết bao thế hệ học trò.

Nó thể hiện sự mong ước của con người với mối quan hệ bạn bè, thầy cô và mái trường. Mỗi chúng ta sống trong cuộc đời này không ai có thể sống một mình mà có các mối quan hệ. Có những mối quan hệ sẽ gắn bó theo ta đi suốt cuộc đời này. Nó chính là hành trang đưa chúng ta vào đời tự tin vững bước trên những con đường lập nghiệp khó khăn vất vả.

Tình bạn chính là một mối quan hệ thiêng liêng, mà ai trong mỗi chúng ta cũng cần phải có dù ít dù nhiều những người bạn thân thiết gắn bó, sẻ chia với mình những buồn vui trong cuộc sống thường nhật.

Trong cuộc sống của mỗi người ai cũng có ít nhiều vài người bạn. Tình bạn không đến từ một phía nó là sự tổng hòa từ hai bên, là sự sẻ chia, đồng cảm, là sự thấu hiểu giữa những tâm hồn đồng điệu. Một tình bạn chân thành, một tình bạn đẹp tồn tại trường tồn theo thời gian phải mà một tình bạn được xuất phát từ trái tim chân thành, lương thiện nhất, không bắt đầu từ bất kỳ sự toan tính, vụ lợi nào cả.

Nó phải xuất phát từ trái tim chân thành, bởi cái gì từ trái tim sẽ luôn tới được với trái tim. Chỉ có một tình bạn như vậy thì con người ta mới vượt qua được sự cám dỗ, vượt qua những giận hờn tính toán thiệt hơn trong cuộc sống, trong những va chạm đời thường.

Chỉ có những tình bạn chân thành mới vượt qua sự mặc cảm trong lòng, để tin tưởng, sẽ chia mọi vui buồn trong cuộc sống. Tình bạn giúp con người trở nên mạnh mẽ hơn, có thể tự tin hơn, khi biết bên mình có người bạn thân luôn tin tưởng ủng hộ những quyết định của mình, cho mình sức mạnh để tiến lên phía trước.

Con người ai cũng rất sợ cô đơn, lẻ loi một mình, còn gì buồn hơn việc bạn đơn phương độc mã trong đường đời. Bạn không đủ tin tưởng với bất kỳ ai, không mở lòng để tâm sự với bất kỳ ai trong cuộc sống, không dám khóc bên bất kỳ ai lúc nào cũng phải khoác lên mình một bộ mặt lạnh lùng giả vờ mạnh mẽ, mặc dù trong lòng bạn rất yếu đuối bạn cũng là con người bằng xương bằng thịt có những cảm xúc rất con người. Có những lúc bạn sẽ tức giận, cảm thấy yếu lòng đau buồn những lúc như vậy bạn cần một bờ vai, một người bạn thân thiết lắng nghe những gì bạn chia sẻ.

Để hai tâm hồn khác nhau, hai tính cách khác nhau tìm thấy niềm tin tưởng ở nhau thì cần phải có sự chân thành, thấu cảm lẫn nhau. Dù sẽ có những lúc chúng ta giận hờn, cãi cọ với nhau vì một bất đồng ý kiến nào đó nhưng nếu tình bạn của chúng ta đủ lớn đủ chân thành thì chúng ta có thể vượt qua mọi vướng mắc, những giận hờn chỉ làm cho tình bạn trở nên gắn bó, thân thiết hơn mà thôi.

Tuy nhiên sự thấu hiểu giữa những tâm hồn khác nhau không phải có thể đến trong một sớm một chiều. Nó cần phải trải qua một quá trình thử thách vun đắp chân thành giữa hai trái tim. Cần có thời gian để chứng minh tình bạn chân thành đủ lớn dễ có thể ở bên nhau suốt đời.

Tình bạn đích thực cần phải có sự chia sẻ, cảm thông và giúp đỡ nhau cùng tiến bộ, có như thế họ mới thật sự hiểu nhau. Đồng thời con người không ai sinh ra đã hoàn mỹ, mười phân vẹn mười mỗi chúng ta đều có những khiếm khuyết trong tính cách của mình, vì vậy tình bạn là sự thích ứng với tính xấu của người kia,

Muốn tình bạn vĩnh cửu chúng ta cần giúp bạn hoàn thiện mình hơn, từ bỏ tính xấu, nếu như những tính đó làm ảnh hưởng tới tương lai của bạn mình. Những tình bạn chân thành đủ lớn là những tình bạn mà cả hai cùng lo lắng cho nhau cùng nhau tiến về phía trước thực hiện những ước mơ của cả hai.

Trong cuộc sống hiện đại, mọi người có xu hướng sống khép kín, tính toán tới lợi ích cá nhân của mình nhiều hơn nên rất khó để tìm cho mình một tình bạn tri kỷ dịch thực. Nhưng trong cuộc sống của con người chúng ta đâu đó vẫn có những tình bạn chân thành, chia sẻ cùng nhau tiến lên phía trước, cùng nhau chia sẻ mọi vui buồn, chỉ cần bạn đủ chân thành thì chắc chắn mỗi chúng ta sẽ có một tình bạn như vậy.

Tình bạn là một hạnh phúc giản dị, nhưng cũng vô cùng ấm áp sẽ chẳng có gì tuyệt vời hơn nếu bạn có một người bạn luôn sát cánh bên mình, luôn thấu hiểu chia sẻ những niềm vui nỗi buồn với bạn.

Tình bạn là một món quà thiêng liêng vô giá mà thượng đế đã ban tặng cho con người, nhưng nó chỉ tới với những con người biết sống vì người khác, biết sống chân thành và mở lòng mình ra với mọi người. Nó không đến với những con người ích kỷ, vụ lợi lúc nào cũng có tính đố kỵ, ganh ghét với những ai hơn mình.

Một người biết tôn trọng tình bạn sẽ không bao giờ thấy mình cô đơn, bởi xung quanh họ luôn có những người bạn tốt, trái tim họ luôn ấm áp với tình bạn, tình người thiêng liêng.

Đông Thảo

0