12/02/2018, 15:45

Phát biểu cảm nghĩ về mùa thu

Đề bài: Bài làm Nếu như mùa xuân là mùa của cỏ cây hoa lá, mùa của sum vầy, để đất trời thiên nhiên có thể đơm hoa kết trái, là mùa của sự đâm trồi nảy lộc, sau những ngày đông rét buốt những mầm non phải thu mình bé nhỏ. Thì mùa thu lại cho ta những cảm giác ...

Đề bài:

Bài làm

Nếu như mùa xuân là mùa của cỏ cây hoa lá, mùa của sum vầy, để đất trời thiên nhiên có thể đơm hoa kết trái, là mùa của sự đâm trồi nảy lộc, sau những ngày đông rét buốt những mầm non phải thu mình bé nhỏ. 

Thì mùa thu lại cho ta những cảm giác vô cùng dễ chịu với bầu trời trong xanh hơn, nắng không còn gắt gỏng như màu hè mà dịu dàng  trải thảm vàng trên những con đường đang đổi mầu lá.

Mùa thu vàng mang đến con cho người sự mênh mang, man mác, một cảm giác khoan khoái vô cùng thư thái, khi chúng ta được ngắm nhìn những đóa cúc vàng, những cánh đồng lúa chín thẳng cánh có bay, mùi hương ổi thơm ngát trong những chiếc túi khi bà đi  chợ về… Tất cả tạo cho chúng ta một bầu không khí thanh tao, tinh khiết vô cùng dễ chịu.

Sắc vàng của mùa thu thật long lánh, nó sóng sạnh tựa như những giọt mật ông ngọt ngào hấp dẫn người nhìn với nét tươi tắn dịu dàng.

Mùa thu như giấc mơ dịu dàng đưa chúng ta hòa mình với thiên nhiên quên đi những lo toan mệt mỏi nơi đô thị ồn ào, nhiều bon chen, căng thẳng. Thu tới cho chúng ta có thể sống chậm lại, nhìn lại bản thân mình và những người xung quanh để có thể biết mình đúng sai, được mất những gì giữa bộn bề lo toan thường nhật.

Những cơn gió thu thật tinh nghịch, nó đùa giỡn ùa mình vào mái tóc những bạn nữ sinh khiến các bạn lúng túng vội vàng đổ mắt, những chiếc lá vàng trên phố nhẹ nhàng rơi xuống chân những người đi bộ, một cảm giác nhẹ nhàng và bình yên biết bao.

Những cơn gió thu heo may thổi vê vương vấn cho con người cảm xúc thật lạ, có chút gì cảm thấy ớn lạnh thấy mình thật nhỏ bé giữa bao la đất trời, nhưng vẫn muốn giang tay để ôm tất cả vào lòng mà hít hà thật mạnh cái mùi vị trong veo đó.

Nghe văng vẳng bên tai những bài hát về mùa thu làm xao xuyến lòng người. Tiếng chin hót líu lo cao vút ngân dài tạo nên một bản giao mùa vô cùng hoàn mỹ.

 Những khóm hoa hồng trước vường nhà đang kiêu hãnh khoe lớp áo mới với những chiếc cánh mịn màng tỏa hương trong nắng. Nhưng bông hoa sữa trắng ngần tinh khiết như dòng sữa mẹ cũng nồng nàn du mình trong làn gió, những khóm hoa cải e ấp chúm chím với bộ váy màu vàng tươi ống ánh. Mùi thơm của hoa quế vương trên vai áo của những bạn nữ sinh trong ngày tựu trường làm say đắm lòng người.

Một thứ gia vị không thể nào quên được khi nhắc tới mùa thu đó chính là những cơn gió heo may, từng còn nhè nhẹ không gào thét, kêu rú như những cơn gió mùa Đông Bắc, cũng không nó như những cơn gió Lào mùa hạ. Gió heo may nhè nhẹ thổi vào qua ô cửa sổ làm cho con người khẽ rùng mình, nhưng chỉ là một sự giật mình khi mùa thu đã tới.

Nhắc về mùa thu học trò chúng mình không ai có thể không nhớ tới ngày khai giảng, ngày tựu trường sau những ngày hè nghỉ ngơi, đi du lịch, về quê thăm ông bà, thì những ngày tựu trường là cảm giác vô cùng tuyệt vời khi được gặp lại thầy cô bạn bè và mái trường thân thương. Với những người chuyển cấp thì ngày tựu trường lại càng cho con người ta cảm giác mới mẻ hơn bởi bước sang một ngôi trường mới, thầy cô bạn bè mới nhiều sự bỡ ngỡ trong những đôi mắt trong veo.

Với những cựu học sinh thì ngày tựu trường gợi lại một cảm giác nhớ nhung bồi hồi, mơ ước được quay lại tuổi thần thiên, được sống lại một lần nữa cái tuổi nhất quỷ nhì ma thứ ba học trò ấy. Có những điều chưa làm được, có những lỗi lầm khiến chúng ta day dứt mang theo trong hành trang vào đời. Nhưng cũng có những cảm xúc nghẹn ngào, những kỷ niệm khiến ta nhớ mãi không thể nào quên.

Những con người Hà Nội thì mùa thu còn có rất nhiều thứ quà vô cùng đặc trưng như cốm làng Vòng mùi vị của những hạt cốm thơm dẻo ăn kèm với chuối tiêu chín vừa tới tạo nên một món ăn có một không hai, mà ai đã từng nến thử một lần sẽ nhớ mãi cái hương vị ngọt ngào thanh thanh của nó.

Mùa thu tới mang cho con người thật nhiều cảm xúc, những vấn vương chớm nở, những nỗi buồn vu vơ, tạo nên cho chúng ta một hơi thở rất đời, nó khiến cho con người xích lại gần nhau hơn, nhìn nhau bằng đôi mắt chân thành, nhiều sự yêu mến hơn. Có lẽ cũng vì vậy mà tôi rất yêu mùa thu, mùa thu của tôi thật tuyệt vời, và mỗi năm tôi đều mong chờ nó tới bên mình.

Đông Thảo

 

Từ khóa tìm kiếm

  • phát biểu cảm nghĩ của em về mùa thu
  • phat bieu cam nghi ve bai tho mua thu va me
0