21/06/2018, 14:53

Oppa là gì? Oppa Saranghaeyo dịch sang tiếng Việt nghĩa là gì?

Nền giải trí của xứ kim chi Hàn quốc có ảnh hưởng rất mạnh mẽ đến giới trẻ của nhiều nước trên thế giới trong đó giới trẻ Việt Nam thì khỏi nói luôn. Họ thần tượng rất nhiều các ca sĩ, diễn viên Hàn Quốc đến nỗi ra đường lúc nào cũng thấy các bạn ấy oppa này oppa kia. Vậy oppa là gì và dịch sang ...

Nền giải trí của xứ kim chi Hàn quốc có ảnh hưởng rất mạnh mẽ đến giới trẻ của nhiều nước trên thế giới trong đó giới trẻ Việt Nam thì khỏi nói luôn. Họ thần tượng rất nhiều các ca sĩ, diễn viên Hàn Quốc đến nỗi ra đường lúc nào cũng thấy các bạn ấy oppa này oppa kia. Vậy oppa là gì và dịch sang tiếng việt nó có ý nghĩa như thế nào?

Oppa là gì?

Oppa là một từ trong tiếng Hàn quốc, dịch sang Tiếng Việt nó có nghĩa là anh hoặc anh yêu tùy từng hoàn cảnh sử dụng.

oppa là gìoppa là gì
  • Oppa có nghĩa là “anh” khi sử dụng trong trường hợp người nhỏ tuổi nói chuyện với một người đàn ông, con trai nhiều tuổi hơn.
  • Oppa có nghĩa là “anh yêu” khi xưng hô giữa vợ với chồng, một cô gái gọi người yêu của mình hoặc một người đàn ông mà họ thần tượng. Như vậy khi các bạn trẻ ở việt nam yêu quý, thần tượng một diễn viên, ca sĩ nào đó của Hàn quốc thì các bạn ấy sẽ gọi người đó là oppa với ý nghĩa là “anh yêu” nhé.

Ngoài ra từ Oppa còn thường được sử dụng kèm với từ Saranghaeyo có nghĩa tương tự với “I Love You” nghĩa là “em yêu anh”

Cách viết từ Saranghae/Saranghaeyo theo tiếng Hàn: 사 랑해/사랑해요

Xem thêm : Ký hiệu @@ là gì? Giải thích chi tiết cụ thế

Oppa là anh hoặc anh yêu rồi, vậy còn em hoặc em yêu thì tiếng hàn gọi là gì: Em hoặc em yêu trong tiếng hàn gọi là “Dongseng” các bạn nhé. Cả chị gái và anh trai đều gọi em là Dongseng

0