21/06/2018, 14:53

Thảo mai là gì? Nguồn gốc và ý nghĩa của từ “thảo mai”

Bạn có thể đã từng một lần nghe qua ai đó nói người này, người kia có tính thảo mai, hoặc những câu nói kiểu thảo mai nhưng bạn không hiểu nó là j. Vậy chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu xem thảo mai là gì và nguồn gốc cũng như ý nghĩa thật sự của từ “thảo mai” này nhé. thảo mai là ...

Bạn có thể đã từng một lần nghe qua ai đó nói người này, người kia có tính thảo mai, hoặc  những câu nói kiểu thảo mai nhưng bạn không hiểu nó là j. Vậy chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu xem thảo mai là gì và nguồn gốc cũng như ý nghĩa thật sự của từ “thảo mai” này nhé.

thảo mai là gìthảo mai là gì

Thảo mai là gì?

Thảo mai chỉ những người phụ nữ có lối sống giả tạo, họ thường nói trước mặt một đằng nhưng sau lưng lại làm một nẻo. Đây là những con người không trung thực thật thà, bạn nên đề phòng.

Tuy được định nghĩa giống với từ “giả tạo” nhưng “thảo mai” là cách nói giảm nói tránh để tạo cảm giác nhẹ nhàng hơn so với từ giả tạo.

Nguồn gốc ý nghĩa của từ thảo mai:

Thảo mai không có nguồn gốc rõ ràng, tuy nhiên mọi người cho rằng thảo mai xuất phát từ câu ca dao sau: “Thảo mai rao bán chỉ vàng, vào đến giữa làng lại bán chỉ xanh” ý nghĩa ám chỉ những người nói một đằng nhưng làm một nẻo.

Xem thêm : Thả bả là gì? Ý nghĩa của từ “thả bả” hay dùng trên Facebook

Tìm kiếm liên quan: thảo mai là nó cái gì vậy, thảo mai là gì wikipedia, tính thảo mai là gì, câu nói thảo mai, người thảo mai như thế nào, định nghĩa thảo mai

0