21/06/2018, 14:53

Xoạc là gì? Ý nghĩa của từ “Xoạc nhau” trên Facebook

Trên Facebook mấy ngày gần đây rất hay nhắc đến từ xoạc, xoạc nhau, thiếu nữ gạ bạn trai xoạc, cách xoạc như thế nào? Nhưng bạn không hiểu ý nghĩa của nó là gì đúng không? Vậy chúng ta cùng nhau tìm hiểu Xoạc là gì nhé, đảm bảo bạn sẽ bất ngờ khi nghe những giải thích bên dưới đây: Xoạc là gì? ...

Trên Facebook mấy ngày gần đây rất hay nhắc đến từ xoạc, xoạc nhau, thiếu nữ gạ bạn trai xoạc, cách xoạc như thế nào? Nhưng bạn không hiểu ý nghĩa của nó là gì đúng không? Vậy chúng ta cùng nhau tìm hiểu Xoạc là gì nhé, đảm bảo bạn sẽ bất ngờ khi nghe những giải thích bên dưới đây:

Xoạc là gì?

Theo nghĩa đen thì từ xoạc có nghĩa là duỗi rộng chân ra hết cỡ cho đến khi phần mông chạm đất. Hành động này thường thấy trong các môn thể thao như đá bóng, tập võ, tập múa, tập yoga …

Đôi khi từ xoạc cũng dùng để miêu tả quần áo hoặc đồ vật gì đó bị xoạc (còn gọi là rách, toạc) khiến cho những thứ bên trong lộ hết ra bên ngoài.

Tuy nhiên trái với nghĩa đen, thời gian gần đây trên Fb các bạn trẻ hay nhắc đến từ xoạc nhau với ý nghĩa khác hẳn

Xoạc nhau trên facebook có nghĩa là gì?

Từ xoạc nhau trên facebook có nghĩa lóng chỉ hành động qu.an hệ tình. du.c. giữa nam và nữ, tương đồng với nghĩa của từ chịch, nện hoặc từ thụt. Đây là ý nghĩa không mấy tốt đẹp tuy nhiên cùng với sự phát triển khó kiểm soát của mạng xã hội, nó vẫn được lan truyền và sử dụng thường xuyên.

Đây là tất cả những gì mình biết về từ xoạc, bạn có giải nghĩa nào khác cho từ này không? vui lòng comment phía dưới suy nghĩ của bạn nhé.

Xem thêm : Block là gì? Ý nghĩa của từ block hay dùng trên Facebook

0