18/06/2018, 11:13

Những thông tin thiết thực

Ngân hàng Ngân hàng thường mở cửa từ 10 giờ sáng đến 4 giờ chiều vào thứ Hai, Ba, Tư và Sáu và phần lớn đều mở cửa vào thứ Năm từ 10 giờ sáng đến 5:30 hoặc 6 giờ chiều. Nhiều ngân hàng có những nơi rút tiền mặt để sử dụng thẻ Dankort* và các thẻ tín dụng. Khẩn cấp Trong trường hợp khẩn ...

Ngân hàng

Ngân hàng thường mở cửa từ 10 giờ sáng đến 4 giờ chiều vào thứ Hai, Ba, Tư và Sáu và phần lớn đều mở cửa vào thứ Năm từ 10 giờ sáng đến 5:30 hoặc 6 giờ chiều. Nhiều ngân hàng có những nơi rút tiền mặt để sử dụng thẻ Dankort* và các thẻ tín dụng.

Khẩn cấp

Trong trường hợp khẩn cấp hoặc đe dọa đến tính mạng như tai nạn, hỏa hoạn, trộm cắp và ốm đau, gọi số 112.

Thư viện

Có nhiều thư viện công cộng trong tất cả các thành phố. Sách, đĩa CD và phim video có thể được mượn miễn phí và cũng có nơi truy cập Internet. Hầu hết thư viện mở cửa từ 10 giờ sáng đến 7 giờ tối vào các ngày trong tuần, và từ 10 giờ sáng đến 1 hoặc 2 giờ chiều vào các ngày thứ Bảy. Các chi nhánh địa phương thường có giờ mở cửa ngắn hơn. Liên lạc với chính quyền thành phố bạn để biết thêm thông tin.

Bảo tàng

Có khoảng 300 bảo tàng khác nhau tại Đan Mạch. Một nửa trong số chúng là các bảo tàng nhà nước hoặc nhận ngân sách nhà nước. Hầu hết bảo tàng đều thu phí vào cửa, nhưng nhiều bảo tàng miễn phí cho trẻ em. Một số bảo tàng nhà nước, như Bảo tàng Quốc gia Đan Mạch, (Nationalmuseet) và Phòng Trưng bày Quốc gia Đan Mạch (Statens Museum for Kunst) được vào miễn phí vào các ngày thứ Tư.

Hiệu thuốc

Thuốc có kê đơn và không kê đơn thường có thể mua từ các hiệu thuốc vào các ngày từ thứ Hai đến thứ Sáu từ 9 giờ sáng đến 5 giờ chiều và vào thứ Bảy cho đến 1 giờ hoặc 2 giờ chiều. Cũng có các cửa hàng thuốc bán thuốc không theo kê đơn trong giờ mở cửa bình thường và có thể chấp nhận các đơn thuốc và yêu cầu mua thuốc từ các hiệu thuốc. Một số loại thuốc không kê đơn nhất định, như thuốc giảm đau và thuốc ho, được bày bán tại nhiều siêu thị và các trạm xăng.

Dịch vụ dược sĩ 24 giờ được cung cấp trên cơ sở phân công. Thông thường có thể lấy thông tin chi tiết về những hiệu thuốc mở cửa ngoài giờ bằng cách gọi cho nhà thuốc gần nhất hoặc vào trang web www.sundhed.dk .

Một khoản phụ̣ thu được tính khi mua thuốc ngoài giờ mở cửa bình thường.

Dịch vụ bưu điện

Có thể mua tem tại các bưu điện cũng như nhiều cửa hàng. Bưu điện xử lý thư, bưu phẩm và các khoản thanh toán trong nước và quốc tế. Những thay đổi địa chỉ có thể được thông báo cho bưu điện địa phương, từ đó sự thay đổi trong các hồ sơ địa chỉ cũng được tiến hành. Vé xem các buổi biểu diễn tại nhà hát, hòa nhạc, và các sự kiện thể thao cũng có thể được đặt qua các bưu điện.

Các bưu điện địa phương có các giờ mở cửa khác nhau, nhưng phần lớn đều mở vào các ngày thứ Hai, Ba, Tư và Sáu từ 9:30 sáng đến 5 giờ chiều, thứ Năm đến 5:30 chiều, và thứ Bảy đến 1 giờ chiều. Giờ mở cửa của tất cả các bưu điện có thể tìm thấy tại địa chỉ http://www.postdanmark.dk/.

Các lá thư đi nội địa và quốc tế nên được gửi trong những hộp thư màu đỏ được thấy khắp mọi nơi. Thời gian đến lấy thư được ghi ở mặt trước của hộp thư.

Văn phòng nhà nước

Hầu hết văn phòng nhà nước đều có số điện thoại và giờ mở cửa cụ thể. Nhiều văn phòng mở cửa hơi lâu hơn vào thứ Năm và đóng cửa sớm vào thứ Sáu. Phần lớn các cơ quan nhà nước, như hội đồng tỉnh và thành phố và các ban ngành chính phủ, đều có trang web với các cơ quan tự phục vụ của riêng họ. Liên lạc với chính quyền thành phố bạn để biết thêm thông tin hoặc vào trang web www.danmark.dk .

Vận tải công cộng

Đan Mạch có một mạng lưới vận tải quốc gia và địa phương rộng lớn. Bạn có thể mua vé tháng hoặc các thẻ giảm giá khác cho việc đi lại bằng xe buýt và tàu hỏa. Liên lạc với các nhà ga, trạm xe buýt hoặc các cơ quan thành phố để biết thêm thông tin, hoặc vào trang web www.rejseplanen.dk .

Cửa hàng

Các cửa hàng được phép mở cửa vào tất cả các giờ từ 6 giờ sáng thứ Hai đến 5 giờ chiều thứ Bảy. Chúng cũng có thể mở cửa vào bốn ngày Chủ Nhật trong một năm. Các cửa hàng nhỏ chủ yếu bán thức ăn, đồ uống và các hàng hóa khác có thể mở cửa vào tất cả các ngày Chủ Nhật.

Các cửa hàng nhỏ, như cửa hàng quần áo, thường mở cửa từ thứ Hai đến thứ Năm từ 10 giờ sáng đến 6 giờ chiều, hay mở cửa hơi muộn hơn vào thứ Sáu và đóng cửa sớm vào thứ Bảy. Nhiều siêu thị và quầy hàng hàng lớn mở cửa từ 8 hoặc 9 giờ sáng đến 8 hoặc 9 giờ tối.

Điện thoại

Có nhiều trạm điện thoại trả tiền tại nhiều nơi công cộng. Bạn có thể gọi điện sử dụng các đồng xu hoặc các thẻ gọi đặc biệt có thể được mua từ các quầy bán hoặc siêu thị.

Tất cả các khu vực địa phương đều nằm trong các danh bạ điện thoại được phát theo đường bưu điện đến tất cả các gia đình trong khu vực. Cũng như các số điện thoại, các danh bạ điện thoại chứa những thông tin hữu ích về thành phố, các dịch vụ y tế khẩn cấp, cảnh sát, các hiệp hội, bảo tàng, bản đồ địa phương, và các trang vàng.

Các số điện thoại cũng có thể có được từ dịch vụ Yêu cầu danh bạ theo số 118 và dgs.tdconline.dk.

0