31/05/2018, 11:16

Những món ăn đãi tiệc của nước Pháp

1 Món khai vị Ẩm thực của người Pháp rất tinh tế. Khi bắt đầu một buổi tiệc tùng, người Pháp sẽ chuẩn bị những món khai vị nhẹ nhàng. Khẩu phần của những đồ ăn này khá ít và được trình bày như một loại canapé – điều khác biệt là chúng thường được bày sẵn ở bàn tiệc và miễn phí. Món ...

  • 1

    Món khai vị

    Ẩm thực của người Pháp rất tinh tế. Khi bắt đầu một buổi tiệc tùng, người Pháp sẽ chuẩn bị những món khai vị nhẹ nhàng. Khẩu phần của những đồ ăn này khá ít và được trình bày như một loại canapé – điều khác biệt là chúng thường được bày sẵn ở bàn tiệc và miễn phí. Món khai vị có tác dụng mở đầu bữa tiệc và thực khách dễ dàng thưởng thức bằng tay như ăn snack. Ở Việt Nam, bạn cũng sẽ thường thấy biến thể của amuse-bouche dưới dạng lạc rang đậm chất Á Châu.

    nhung-mon-an-dai-tiec-nuoc-phap-lamsao.com-1

  • 3

    Món mở đầu bữa tiệc

    Món ăn mở đầu của bữa tiệc sang trọng ở Pháp là sự nâng tầm về độ đa dạng và phức tạp của nguyên liệu so với những đĩa khai vị ở trên. Người Pháp rất thích sử dụng nước sốt cam chanh để “đánh thức” vị giác của khách mời. Thường thì đó sẽ là món sò điệp sốt kem chanh.

    nhung-mon-an-dai-tiec-nuoc-phap-lamsao.com-3

     - 2

    • 5

      Salad và pho mát

      Để đảm bảo cho một thực đơn đầy đủ chất dinh dưỡng, đĩa salad xanh mát là đồ ăn nối tiếp món chính. Các loại salad điển hình trên bàn tiệc Pháp là Nicoise thịnh soạn với sự kết hợp của đậu que, xà lách, cà chua, ô liu, trứng luộc, cá ngừ, hoặc công thức Caesar du nhập từ Ý bao gồm phô mai parmesan, xà lách roma, dầu ô liu và vụn bánh mì giòn tan.

      nhung-mon-an-dai-tiec-nuoc-phap-lamsao.com-5
    • 6

      Món tráng miệng 

      Công thức tráng miệng được ưa chuộng thường là các loại bánh mềm, nhẹ, ít bột và thạch, kem… đảm bảo tiêu chí dịu dàng, thanh tao của ẩm thực cao cấp Pháp. 

      nhung-mon-an-dai-tiec-nuoc-phap-lamsao.com-7
    • 7

      Rượu vang Pháp

      Rượu vang là một đại diện tô điểm cho sự trang trọng và tinh tế của ẩm thực Pháp. Sự phối hợp tài tình các loại rượu trong cùng một bữa ăn của người Pháp đã trở thành khuôn mẫu cho nghệ thuật bàn tiệc trên thế giới với những công thức điển hình như: Champagne, Cava hay Prosecco cho các món khai vị, vang đỏ cho món chính, vang trắng cho tráng miệng hoặc cá món hải sản...

       Ngày nay, rất nhiều nhà hàng trên thế giới vẫn áp dụng những yếu tố cơ bản trong thực đơn yến tiệc cổ điển của Pháp, cùng với một chút biến hóa tạo nét cá tính riêng, những bữa tiệc cao cấp đã ra đời và không ngừng làm bất ngờ thực khách.

0