04/06/2018, 17:39

Những mẹo vặt hàng ngày bạn nên biết

Trong cuộc sống có rất nhiều điều thú vị. Khám phá những điều thú vị ấy giúp chúng ta sống văn minh, lạc quan và ý nghĩa hơn. Không cứ phải là những khám phá xa xôi, lớn lao mà đôi khi chỉ là những mẹo vặt cuộc sống hàng ngày, những điều diễn ra hàng ngày quanh ta. Cùng mình chia sẻ những mẹo vặt ...

Trong cuộc sống có rất nhiều điều thú vị. Khám phá những điều thú vị ấy giúp chúng ta sống văn minh, lạc quan và ý nghĩa hơn. Không cứ phải là những khám phá xa xôi, lớn lao mà đôi khi chỉ là những mẹo vặt cuộc sống hàng ngày, những điều diễn ra hàng ngày quanh ta. Cùng mình chia sẻ những mẹo vặt hàng ngày bạn nên biết để làm đầy thêm những điều thú vị ấy nhé!

  1. Làm sach giầy thể thao bằng bột nở và bột giặt

Giầy thể thao là vật dụng vô cùng quen thuộc và tiện lợi cho chúng ta khi sử dụng hàng ngày nhưng cũng là thứ rất nhanh bẩn và dễ bắt bẩn. Vậy làm sao chúng ta làm sạch giày thể thao 1 cách nhanh nhất và sạch nhất? Hãy thử dùng hỗn hợp bột nở + bột giặt nhé.

Cách làm:

  • Cho 1 chút bột nở + bột giặt vào bát. Trộn đều.
  • Dùng bàn chải cho hỗn hợp lên giày và đánh sạch.

Hãy làm và cảm nhận độ sạch khác biệt với cách giặt giày thông thường nhé!

nhung-meo-vat-hang-ngay-ban-nen-biet-1

  1. Là/ ủi quần áo nhanh và đẹp

  • Chọn nhiệt độ thích hợp cho từng loại vải ( đối với vải lanh: điều chỉnh nhiệt độ đến 240o Đối với vải bông: điều chỉnh nhiệt độ đến 204oC. Đối với vải tơ nhân tạo: điều chỉnh nhiệt độ đến 190oC. Đối với vải len và lụa: điều chỉnh nhiệt độ đến 148oC. Đối với vải sợi Acrylic, vải bóng và nilon: điều chỉnh nhiệt độ đến 135oC)
  • Khi mới gắn phích cắm vào ổ điện, bàn là chưa nóng, bạn có thể là những quần áo mỏng trước
  • Để quần áo mau phẳng, bạn hãy là chúng khi còn ẩm.
  • Muốn là áo sơ-mi nhanh, bạn hãy bắt đầu từ cổ áo, nguyên tắc là từ hai bên vào giữa. Tiếp theo là tay áo, vai, thân áo và những khu vực xung quanh cúc áo.

nhung-meo-vat-hang-ngay-ban-nen-biet-2

  • Những loại vải đặc biệt như tơ lụa, vải lanh… bạn nên là ở mặt vải bên trong.
  • Với quần tây, là bên trong lưng quần trước rồi đến bên ngoài, cuối cùng là 2 ống quần. Gấp ống quần theo nếp được dựng sẵn, là theo nếp đó. Nên đặt một miếng vải mỏng lên trên để mặt vải không bị bóng.
  • Nếu quần áo bị nhăn, hãy cho 1 ít nước lên chỗ nhăn và là như bình thường. Chỗ nhăn sẽ nhanh chóng được là phẳng.
  1. Loại bỏ lông chó, lông mèo trên thảm

Việc lông chó, lông mèo rụng và bám chặt trên thảm hay đệm là điều khó tránh khỏi cho những gia đình nuôi 2 thú cưng này. Hãy sử dụng găng tay cao su để nhổ những chiếc lông chó mèo này  ra khỏi thảm hay các đồ vật khác nhé.

  1. Bảo quản chuối chín

Chuối thường xuyên chín nhanh hơn và nhanh hỏng hơn các loại hoa quả khác. Nếu như chúng ta bảo quản chuối vào tủ lạnh thì chuối sẽ càng nhanh chóng thâm và ngấm nước hơn. Vì vậy, nếu bạn ăn chuối không kịp với tốc độ chín, hãy dùng nilon hoặc giấy bạc bọc kín phần cuống chuối để làm chậm lại quá trình hư hỏng này nhé!

nhung-meo-vat-hang-ngay-ban-nen-biet-5

  1. Luộc trứng nhanh chín và bóc vỏ trứng dễ dàng

Để luộc trứng nhanh chín và bóc vỏ trứng dễ dàng, không bị dính hãy cho thêm 1/2 thìa cà phê thuốc muối, hay còn gọi là bột nở (baking soda) vào nước trước khi luộc trứng.

Còn nếu muốn kiểm tra độ “tươi” của trứng, hãy cho trứng vào nước như hình minh họa sau nhé:

nhung-meo-vat-hang-ngay-ban-nen-biet-4

  1. Giúp thịt xông khói không bị teo tóp

Để thịt xông khói không bị teo tóp sau khi đun nấu, cho các miếng thịt xông khói dưới vòi nước lạnh xả liên tục trước khi rán chúng trong một cái chảo.

  1. Chữa cà phê đắng bằng muối

Nếu không thể uống được cà phê đắng, nhưng bạn không muốn với đường và cũng không muốn vứt bỏ đồ uống này, hãy cho thêm một nhúm nhỏ muối vào đó để cứu vãn nó nhé!

  1. Tháo gỡ ốc vít bị gỉ bằng dây thun

Đinh vít để lâu ngày sẽ bị gỉ và việc tháo gỡ nó với tua-vit cũng trở nên khó khăn. Nếu bạn không thể vặn tháo một chiếc đinh ốc bị gỉ, hãy thử đặt một chiếc dây thun giữa đinh ốc và cái tua-vít để tạo độ khít giúp xoay vặn dễ dàng.

  1. Hỗ trợ tìm các vật nhỏ bằng quần tất

Bạn đã từng đánh rơi: kim, nhẫn hay thứ gì đó nhỏ và tìm mãi bằng mắt thường không thấy? Hãy căng một miếng quần tất qua miệng ống hút bụi và dùng nó để hút bụi ở khu vực bạn đánh rơi vật cần tìm.

  1. Tăng mạnh sóng wifi bằng vỏ lon bia

Nếu tín hiệu wi-fi nhà bạn bị yếu, hãy lấy một vỏ lon bia và cắt bỏ phần đầu và lon. Sau đó, cắt dọc một đường ở phần vỏ nhôm còn lại và đặt nó phía sau cột ang-tăng của thiết bị phát wi-fi.

nhung-meo-vat-hang-ngay-ban-nen-biet-6

Bạn thấy thú vị và hữu ích với này chứ? Cùng chia sẻ nhé!

>> Xem tiếp

Nguồn: Sưu tầm


0