24/05/2018, 11:31

Nguyệt cầu có ảnh hưởng đến địa cầu?

Ảnh minh họa Mặt trăng tuy xa vời vợi, như đối với loài người vẫn có mối quan hệ khá mật thiết. Ngoài việc chiếu sáng đêm đen trên Địa cầu, Mặt trăng còn góp phần với Mặt trời, dùng lực hấp dẫn để tạo nên thủy triều trên biển cả. Giữa vạn vật đều có lực hấp dẫn, nhưng lực hấp dẫn ...

Ảnh minh họa

Mặt trăng tuy xa vời vợi, như đối với loài người vẫn có mối quan hệ khá mật thiết. Ngoài việc chiếu sáng đêm đen trên Địa cầu, Mặt trăng còn góp phần với Mặt trời, dùng lực hấp dẫn để tạo nên thủy triều trên biển cả.

Giữa vạn vật đều có lực hấp dẫn, nhưng lực hấp dẫn của Mặt trăng đối với thủy triều của biển cả là mạnh nhất, hơn cả Mặt trời. Vào lúc trăng non và trăng tròn, tức lúc Mặt trời, Mặt trăng và Địa cầu cùng nằm trên một đường thẳng, thìcũng là lúc mà thủy triều dâng cao nhất vìcùng lúc chịu ảnh hưởng lực hấp dẫn của cả hai Mặt trăng và Mặt trời. Hiện tượng thủy triều tuy có tiềm ẩn nguy cơ gây hư hỏng cho đê điều, nhưng nó cũng mang lại một loại năng lượng - Năng lượng sức hút - Nhưng còn một điều nữa mà có lẽ ít ai nghĩ đến, đó là, lưc hấp dẫn còn có thể mang đến cho con người một nguy tai không nhỏ: địa chấn.

0