31/05/2018, 10:01

Ngọt thơm chè bắp Cồn Hến

Ở thành phố Huế, chè bắp có bán ở nhiều nơi nhưng ngon nhất vẫn là tại cồn Hến. Cồn Hến bốn mùa cây trái tốt tươi xanh biếc nằm giữa vòng tay mềm mại của sông Hương. Người dân Cồn trồng bắp gần như quanh năm (trừ ba tháng lũ lụt). Bắp vùng này thơm ngon, béo ngậy vì hưởng được lớp phù sa dày trên ...

Ở thành phố Huế, chè bắp có bán ở nhiều nơi nhưng ngon nhất vẫn là tại cồn Hến. Cồn Hến bốn mùa cây trái tốt tươi xanh biếc nằm giữa vòng tay mềm mại của sông Hương. Người dân Cồn trồng bắp gần như quanh năm (trừ ba tháng lũ lụt). Bắp vùng này thơm ngon, béo ngậy vì hưởng được lớp phù sa dày trên mặt ruộng sau mỗi trận lụt.

  - 1

Chè nấu đã ngọt sẵn nên khi ăn có thể bỏ thêm nhiều đá bào. Trước đây, chè thường múc ra bát nhỏ nhưng bây giờ đã thay bằng loại ly lớn. Bưng ly chè trên tay, nhìn sắc màu vàng mơ tươi sáng của hạt bắp cồn, vị thơm ngọt của bắp, vị béo của nước cốt dừa hòa quyện với nhau, tạo vị thơm ngọt thanh tao nơi đầu lưỡi. Chính vì vậy, ai đã từng một lần được thưởng thức món chè bắp Cồn Hến thì nhớ mãi không quên.

0