06/02/2018, 15:28

Nghị luận câu “Hãy xông trận đi rồi sẽ có cách đánh tốt”

Đề bài: Suy nghĩ của anh/chị về câu nói của Napoleon “Hãy xông trận đi rồi sẽ có cách đánh tốt”. Bài làm Đã bao giờ bạn tự đặt ra những mục đích những ước mơ cho riêng mình và cũng đang ngày đêm miệt mài để có thể hoàn thành được ước mơ và hoài bão đó? Bên ...

Đề bài: Suy nghĩ của anh/chị về câu nói của Napoleon “Hãy xông trận đi rồi sẽ có cách đánh tốt”.

Bài làm

Đã bao giờ bạn tự đặt ra những mục đích những ước mơ cho riêng mình và cũng đang ngày đêm miệt mài để có thể hoàn thành được ước mơ và hoài bão đó? Bên cạnh những người đang ngày đêm có thể hoàn thành những điều đó thì cũng sẽ lại có những người chỉ biết ghi những ước mơ đó trên trang giấy hay là để nó dừng lại trong suy nghĩ mà thôi. Bạn hãy đứng lên đấu tranh và để cho mình có được những ước mơ đó. Như cổ vũ, như một lời hiệu triệu thì câu nói của Napoleon thật đúng đắn đó chính là “Hãy xông trận đi rồi sẽ có cách đánh tốt”.

Đầu tiên ta phải hiểu được ý  nghĩa của câu nói này đó là gì? “Xông trận” đó chính là bước vào một cuộc chiến với một tư thế chủ động. Tư thế chủ động xông trận nó sẽ giúp cho chính bạn phải có được những phương pháp riêng, những hành động cụ thể để đi vào trận đánh từ trước, khác hẳn với việc “Cách đánh tốt” được xem chính là phương pháp, là chiến thuật ứng phó trong cuộc chiến đấu. Có lẽ rằng câu nói của Napoleon nhằm cổ vũ, khích lệ tinh thần tướng sĩ trước trận chiến. Sự cổ vũ đó như muốn nhắn nhủ  đó chính là mỗi người phải có lòng quyết tâm, quả cảm đối mặt bước vào trận đánh rồi sẽ có cách tác chiến tốt. Tựu chung lại ta như thấy được câu nói này còn có ý nghĩa lớn lao hơn thế rất nhiều đó chính là việc con người phải can đảm đối mặt với khó khăn, thử thách từ đó sẽ tìm ra hướng giải quyết tốt nhất được.

hay xong tran di roi se co cach danh tot

Thật vậy, con người chúng ta luôn có những khát khao và những mong muốn riêng của chính mình. Nhưng họ lại rất e dè không dám dấn thân để bước đến thành công đó. Ai ai cũng biết trong cuộc đời luôn luôn có những điều khó khăn nhất là khi bắt đầu một điều gì đó mới mẻ. Có người chọn cho mình cách cứ thế xông lên đến đâu thì đến, lại có người thì lại tìm hiểu kỹ rồi mới dám dấn thân, và một số không nhỏ những người chỉ dám ghi những ước mơ của mình trong suy nghĩ mà thôi. Những ước mơ, những mong muốn chỉ dừng lại ở trong suy nghĩ thì nó mãi mãi chỉ là những ước mơ thật đẹp nhưng không bao giờ có thể thành hiện thực được. Con người phải có sự tự tin và can đảm đối mặt với những khó khăn trong cuộc sống. Khi chúng ta dám đương đầu với những khó khăn chắc chắn sẽ có hai chiều hướng một là con người sẽ bị nhấn chìm bởi những khó khăn này. Hai là con người sẽ bắt tay vào công việc nhưng thành công và thất bại luôn luôn là ranh giới có thể xuất hiện bất cứ lúc nào. Nhưng một khi đã dám bước vào một cuộc thử thách, con người sẽ có cách giải quyết vấn đề một cách tốt nhất để có thể vượt qua khó khăn và như vậy mới có cơ hội gặt hái thành công được. Cứ đứng lên thử thì mới biết được mình có làm được không, chứ bạn mà không bao giờ dám“xông trận”, con người sẽ không bao giờ tìm được một “cách đánh tốt”, như thế họ sẽ chẳng bao giờ chạm tay tới thành công. Qủa thật con người sẽ có những hướng giải quyết cho chính mình khi họ vào trong hoàn cảnh cụ thể. Nên đừng ngồi đó mà đoán già đoán non không biết mình liệu có thành công không. Hãy thử để biết bạn nhé

Trên thực tế đã cho thấy có những con người chưa đánh đã bại, họ thất bại bởi ý chí. Họ dường như cũng chẳng dám đương đầu với khó khăn, thấy gian nan đã nản lòng bỏ cuộc. Tuy thế, chúng ta phải không phải lúc nào cứ “xông trận” là có “cách đánh tốt” đâu. Nếu chính bản thân chúng ta không có ý chí, không trang bị những điều kiện cần thiết, xem thường những khó khăn… thì sẽ dễ rơi vào thất bại đáng tiếc. Thế nên trước khi đến với trận đánh nào hãy thạn cẩn trọng và có những trang bị riêng cho mình. Hãy trang bị những kiến thức thật cần thiết và chủ động trước mọi tình huống được đặt ra.

Thông qua câu nói này, dường như nó cũng đã khẳng định con người phải luôn có ý thức đối mặt với những thử thách trong cuộc sống. Khi đối mặt với nó, con người chúng ta chắc chắn cũng như sẽ tìm ra các cách để vượt lên thử thách ấy. Con người hãy cố gắng mà biết tự rèn luyện ý chí, nghị lực và một sức khỏe tốt nhất để có thể đương đầu với những khó khăn trong học tập và trong cuộc sống. Cố gắng, dám “xông trận” nhưng chúng ta cũng không nên chủ quan hay xem thường những thử thách đang diễn ra trong học tập cũng như trong cuộc sống. Hãy luôn học tập tốt để có thể đạt được thành công vào một ngày không xa, nhất là khi bạn đã có kiến thức, dám khẳng định bản thân thì bắt tay vào công việc mới có thể chiến đấu và giành được chiến thắng.

Bên cạnh những sự cố gắng, dám khẳng định chính mình thì cũng phải hê phán những người thiếu ý chí, thiếu niềm tin, thiếu sự quyết đoán.  Người mà thiếu ý chí và quyết đoán này sẽ khó có được những thành công vẻ vang được. Và nếu những phẩm chất đó bị thiếu đi, con người sẽ khó có thể vượt qua những trở ngại, khó khăn trong cuộc sống. Hãy cố gắng phát huy những tài năng của mình và dám sống vì nó, và “xông trận” để có thể đạt được thành công.

Từ khóa tìm kiếm

0