28/05/2017, 20:36

Nêu suy nghĩ về Tuổi trẻ và tương lai Đất Nước văn lớp 8

Đề bài: Anh chị hãy nêu suy nghĩ về Tuổi trẻ và tương lai Đất Nước văn lớp 8. Trước khi ra đi, Hồ Chí Minh – vị lãnh tụ, cha già của dân tộc đã từng có những lời căn dặn thế hệ học sinh về trách nhiệm đối với đất nước “Non sông Việt Nam có trở nên giàu đẹp hay không, dân tộc Việt Nam có đứng ...

Đề bài: Anh chị hãy nêu suy nghĩ về Tuổi trẻ và tương lai Đất Nước văn lớp 8. Trước khi ra đi, Hồ Chí Minh – vị lãnh tụ, cha già của dân tộc đã từng có những lời căn dặn thế hệ học sinh về trách nhiệm đối với đất nước “Non sông Việt Nam có trở nên giàu đẹp hay không, dân tộc Việt Nam có đứng lên sánh vai với cường quốc năm châu được hay không. Tất cả là nhờ công học tập của các em”. Lời nói đó thể hiện được vai trò và trách nhiệm của thế hệ trẻ với ...

Đề bài: Anh chị hãy nêu suy nghĩ về Tuổi trẻ và tương lai Đất Nước văn lớp 8.


Trước khi ra đi, Hồ Chí Minh – vị lãnh tụ, cha già của dân tộc đã từng có những lời căn dặn thế hệ học sinh về trách nhiệm đối với đất nước “Non sông Việt Nam có trở nên giàu đẹp hay không, dân tộc Việt Nam có đứng lên sánh vai với cường quốc năm châu được hay không. Tất cả là nhờ công học tập của các em”. Lời nói đó thể hiện được vai trò và trách nhiệm của thế hệ trẻ với tương lai của đất nước.


Tuổi trẻ là khoảng thời gian mà con người dành nhiều thời gian cho học tập và lao động. Nhiều người nói tới tuổi trẻ thì thường nghĩ ngay đến thanh xuân, tình yêu, thời mộng mơ đầy cảm xúc nhưng nên nhớ tuổi trẻ cần phải học tập. Trên thực tế có rất nhiều người trẻ không học đến già thì hối hận không còn kịp nữa. Tuổi trẻ là tuổi nhanh nhạy, khi ấy đầu óc con người thông minh nhất, những người tuổi trẻ có thể tiếp thu nhiều kiến thức thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau. Ở độ tuổi này con người cũng hoàn thiện dần những nhân cách. Vì thế nếu không học tập, nếu không hoàn thiện nhân cách thì thế hệ tuổi trẻ sẽ không phát triển được.


Đất nước là hai tiếng gọi thiêng liêng mà tất cả các dân tộc đều ra sức bảo vệ đất nước của mình. Các cuộc chiến tranh nổ ra chống lại những thế lực xâm lược đầy gian nan và nguy hiểm. Những người dân phải hi sinh tính mạng của mình để bảo vệ đất nước. Chính vì thế phát triển đất nước là một trách nhiệm của tất cả mọi người. Đất nước có phát triển thì mới mong sánh vai với các cường quốc khác, đất nước có tiềm lực thì sẽ không sợ bị những nước lớn hơn xâm lược.

tuoi tre va tuong lai dat nuoc


Thế hệ tuổi trẻ có vai trò rất lớn trong việc quyết định tương lai của đất nước. thế hệ cha anh chúng ta đã ra đi hi sinh tính mạng mình để đổi lấy hòa bình ngày hôm nay. Vì thế thế hệ tuổi trẻ cần phải biết giữ gìn nền độc lập ấy. Đất nước có phát triển thì dân tộc mới không vững bền. Một đất nước mà thiếu đi những nhân tài thì không thể nào phát triển được.


Như vậy, có thể nói tuổi trẻ là yếu tố quyết định hàng đầu tới sự phát triển của đất nước, sự sống còn của dân tộc, sự thịnh vượng của quốc gia. Vì thế mỗi chúng ta khi đang ngồi trên ghế nhà trường phải học tập thật chăm chỉ để có thể phát triển đất nước.

 

0