28/05/2017, 20:37

Nêu quan điểm của em về Ở hiền gặp lành và lấy đó làm phương châm sống, nhưng một số bạn lại phản đối cho rằng câu tục ngữ trên không hẳn đúng, nhiều người ở hiền vẫn không gặp lành

Đề bài: Trong lớp nhiều bạn thích câu tục ngữ: Ở hiền gặp lành và lấy đó làm phương châm sống, nhưng một số bạn lại phản đối cho rằng câu tục ngữ trên không hẳn đúng, nhiều người ở hiền vẫn không gặp lành. Em hãy bày tỏ quan điểm của mình về ý kiến trên. Câu tục ngữ “Ở hiền gặp lành” ...

Đề bài: Trong lớp nhiều bạn thích câu tục ngữ: Ở hiền gặp lành và lấy đó làm phương châm sống, nhưng một số bạn lại phản đối cho rằng câu tục ngữ trên không hẳn đúng, nhiều người ở hiền vẫn không gặp lành. Em hãy bày tỏ quan điểm của mình về ý kiến trên. Câu tục ngữ “Ở hiền gặp lành” được gửi gắm trong rất nhiều câu chuyện cổ tích dân gian. Và qua đó rất nhiều người tin tưởng vào quan niệm này và lấy đó làm phương châm sống nhưng một số người khác lại ...

Đề bài: Trong lớp nhiều bạn thích câu tục ngữ: Ở hiền gặp lành và lấy đó làm phương châm sống, nhưng một số bạn lại phản đối cho rằng câu tục ngữ trên không hẳn đúng, nhiều người ở hiền vẫn không gặp lành. Em hãy bày tỏ quan điểm của mình về ý kiến trên.


Câu tục ngữ “Ở hiền gặp lành” được gửi gắm trong rất nhiều câu chuyện cổ tích dân gian. Và qua đó rất nhiều người tin tưởng vào quan niệm này và lấy đó làm phương châm sống nhưng một số người khác lại cho rằng ở hiền nhưng không gặp lành nên phản bác quan niệm trên. Theo tôi nhân dân ta đã trải qua biết bao nhiêu năm sinh sống mới đúc kết được quan niệm đó chẳng lí nào nó lại sai.


Thứ nhất, trong các câu chuyện cổ tích hay trong sự thật lịch sử chúng ta đã chứng minh rằng ở hiền sẽ gặp lành. Nàng Tấm xinh đẹp, chịu thương chịu khó qua bao nhiêu gian truân kia cũng đã ở bên chàng hoàng tử trọn vẹn. Hay cô út nhà phú ông cũng vậy, hiền lành ngoan ngoãn nên có một tấm chồng tốt chứ hai cô chị độc ác hãm hại em mình thì chịu kết cục bi thảm. Lịch sử chứng minh nước chúng ta là một nước tuy yếu, tuy nhỏ nhưng ưu chuộng hòa bình và có ý chí kiên cường. Các nước đế quốc dẫu mạnh nhưng thực hiện chiến tranh phi nghĩa thì vẫn cứ thất bại thảm hại.

neu y kien cua em ve o hien gap lanh


Thứ hai, đúng là trong thực tế có những trường hợp những người xấu thì cứ sống mãi còn người tốt thì lại chết sớm. Chuyện kiếp trước kiếp sau, tâm linh con người là chuyện không ai biết được. Thế nhưng chúng ta không nên hiểu ở hiền gặp lành ở nghĩa hẹp như thế. Hiền không phải là cứ mặc cho người ta hãm hại mình hay nhu mì không nói năng gì mà hiền chính là không làm hại ai, bảo vệ cho chính nghĩa và việc tốt.

Chết không phải là một kết cục bi thảm, ai cũng có một đời để sống, sống nhiều chưa chắc đã vui, sống ít chưa chắc đã khổ. Miễn sao khi sống chúng ta được làm những gì ta cảm thấy thích. Những kẻ xấu xa dù sống dai nhưng tội ác sẽ theo chúng, dằn vặt chúng khiến chúng sống không bằng chết.


Như vậy có thể khẳng định rằng, câu tục ngữ ở hiền gặp lành là một câu tục ngữ đúng cho mọi thời đại. Ông trời không bao giờ lấy mất tất cả của một người cũng không bao giờ cho người khác tất cả mọi thứ mà luôn công bằng. Sống ở đời sẽ có nhân quả, ác giả thì ác báo, ở hiền thì sẽ được sống hạnh phúc, đời mình chưa hết phúc thì sẽ để phúc cho con cháu của mình.

 

0