29/01/2018, 23:30

Mực xào dứa chua ngọt cực ngon cơm những ngày se lạnh

Mực xào dứa chua ngọt là một món ăn được chế biến theo công thức quen thuộc nhưng vẫn có thêm phần độc đáo khiến món ăn trở nên đưa cơm, không ngán mà bổ dưỡng vô cùng. Mực nhồi thịt cho cảm giác béo ngậy, đầy đặn, món mực hấp bia lại độc lạ, thanh mát, còn mực xào dứa chua ngọt mang đến ...

Mực xào dứa chua ngọt là một món ăn được chế biến theo công thức quen thuộc nhưng vẫn có thêm phần độc đáo khiến món ăn trở nên đưa cơm, không ngán mà bổ dưỡng vô cùng. Mực nhồi thịt cho cảm giác béo ngậy, đầy đặn, món mực hấp bia lại độc lạ, thanh mát, còn mực xào dứa chua ngọt mang đến cảm nhận chua nhẹ, ngọt vừa, đậm đà mà thanh nhẹ ăn rất ngon cơm, không chỉ ông xã mà cả lũ trẻ nhà bạn cũng sẽ thích mê. Cùng học cách làm mức xào dứa chua ngọt với 7monngonmoingay nhé!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 1 quả cà chua lớn
+ ½ quả dứa
+ 2 con mực ống
+ Vài nhánh cần tây, tỏi tây, vài nhánh hành khô, tỏi

Cách làm mực xào dứa chua ngọt

– Mua mực ống về ta đem làm thật sạch rồi dùng dáo thái miếng nhỏ vừa.

– Các loại nguyên liệu: dứa, cà chua, cần tỏi tây làm sạch rồi để riêng cho tiện sử dụng.

– Băm nhỏ hành khô và tỏi rồi cho vào chảo phi thơm, thả mực vào xào cho vừa chín tới thì nêm gia vị vừa ăn và múc ra bát.

– Cho luôn dứa vào chảo vừa xào mực và xào cho hơi chín thì thả cà chua vào đảo đều trong 3 phút để cà chua chín mềm, tiếp tục đổ bát mặc vào vào nấu thêm chừng 1 phút rồi nêm lại vừa ăn.

– Tiếp tục cho cần tây và tỏi tây vào, đảo qua và rắc tiêu lên trên.

– Múc mực ra bát và ăn nóng cùng với cơm.

Mực ống xào chua ngọt có sự dung hòa nhiều loại vị khác nhau mà ăn lại không gây cảm giác ngán, cách chế biến cũng không mấy phức tạp mà vẫn cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho cả gia đình, quả là lựa chọn vô cùng hoàn hảo.

0