29/01/2018, 23:30

Cách làm món cá nục kho cà chua và dứa thơm ngon

Món cá kho là món ăn đậm đà hương vị, cực ngon khi ăn với cơm nóng nên được yêu thích trong những ngày trời gió lạnh hay những ngày mưa. Đặc biệt, với nguyên liệu chính là cá nục , các chị em nội trợ có thể chế biến thành nhiều món kho khác nhau. Các món cá kho ngon từ cá nục món nào cũng ...

Món cá kho là món ăn đậm đà hương vị, cực ngon khi ăn với cơm nóng nên được yêu thích trong những ngày trời gió lạnh hay những ngày mưa. Đặc biệt, với nguyên liệu chính là cá nục, các chị em nội trợ có thể chế biến thành nhiều món kho khác nhau. Các món cá kho ngon từ cá nục món nào cũng mang hương vị đặc trưng, nhưng ấn tượng nhất là cá nục kho dứa, ngọt thơm, chua chua, cay cay, hấp dẫn kì lạ. Cách chế biến cá nục kho dứa cũng không khiến chị em gặp chút kho khăn nào, chỉ đơn giản với những bước sau đây:

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 2 con cá nục
+ 1 bó hành lá, hành tím
+ Nước mắm, hạt nêm, tiêu, ớt, nước màu
+ 1/2 trái thơm (dứa)

Thanh đạm mà vẫn đủ dưỡng chất với món cá nục kho dứa thơm ngon

Cách làm cá nục kho dứa:

– Cá nục sau khi làm sạch ta dùng dao xắt thành 3 khúc rồi rửa qua nước muối loãng, sau đó xối lại nước lã cho sạch.

– Ướp cá với chút hạt nêm, nước mắm, muối, ớt khô, dầu ăn, đường, nước màu hành tim và hành tươi băm nhỏ.

– Cá sau khi ướp cá khoảng 30 phút thì ta cho dứa thái lát vừa ăn cùng ớt trái vào.

– Chế thêm ½ chén nước vào nồi cá đun lửa lớn, khi cá sôi ta vặn nhỏ bếp lại.

– Kho 30 phút thì nêm lại gia vị cho vừa mieengk.

– Tiếp tục đun cá với lửa liu riu để cá săn chắc lại, nước kho gần cạn hết thì cho hành thái khúc vào và tắt bếp là xong.

Cùng là món cá kho nhưng với cách chế biến khác nhau sẽ đem đến hương vị khác nhau, giúp chị em nội trợ có thêm lựa chọn để làm phong phú hơn nữa thực đơn hàng ngày của gia đình. Với món cá nục kho dứa này, mong rằng đã giúp chị em có thêm một tuyệt chiêu kho cá mới.

0