29/01/2018, 23:30

Cá linh nấu lẩu chua món ngon ít ai biết nay được tiết lộ

Lẩu chua là cách chế biến rất phổ biến, đặc biệt là trong những ngày thời tiết se lạnh, nồi lẩu chua sẽ mang lại cảm giác ấm cúng, ăn ngon cơm và bổ sung nhiều loại chất dinh dưỡng từ nhiều nguyên liệu nấu lẩu khác nhau. Có nhiều món lẩu chua để các chị em lựa chọn như lẩu chua cá diêu hồng, ...

Lẩu chua là cách chế biến rất phổ biến, đặc biệt là trong những ngày thời tiết se lạnh, nồi lẩu chua sẽ mang lại cảm giác ấm cúng, ăn ngon cơm và bổ sung nhiều loại chất dinh dưỡng từ nhiều nguyên liệu nấu lẩu khác nhau. Có nhiều món lẩu chua để các chị em lựa chọn như lẩu chua cá diêu hồng, lẩu chua cá thu, lẩu chua cá bớp,…hoặc chị em có thể thử nấu cho gia đình món lẩu chua cá linh độc đáo cũng rất tuyệt vời. Cách chế biến cá linh nấu lẩu chua cũng khá đơn giản như sau:

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 1 trái dừa xiêm
+ Cá linh
+ Me
+ Tóp mỡ
+ Ngò gai
+ Gia vị: mắm, đường
+ Hoa điên điển

Cá linh nấu lẩu chua cực độc đáo khiến cả nhà thích thú

Cách nấu lẩu chua cá linh:

– Cho me vào bát nước, dằm me rồi chắt lấy phần nước cốt.

– Chặt một quả dừa, đổ nước vào nồi rồi nêm mắm, đường, nước cốt me bắc lên bếp nấu.

– Phi thơm tỏi rồi cho vào ít tóp mỡ, rau ngò gai, nấu nhỏ lửa một lát rồi đổ vào nồi nước dừa.

– Khi chuẩn bị ăn ta trút cá linh vào nồi.

– Vừa ăn, vừa nhúng hoa điên điển để ăn cùng.

Điểm độc đáo nhất của món lẩu chua cá linh chính là sự hòa quyện nhiều loại vị khác nhau, chua chua, ngọt ngọt, cay cay, thêm mùi hương thơm từ cá và từ hoa điên điển. Món này có thể ăn với cơm nóng hay bún đều hợp, vừa ngon miệng vừa có giá trị dinh dưỡng cao. Chúc các bạn thành công.

0