18/06/2018, 11:13

Một sự hoà quyện tuyệt vời giữa truyền thống và sự cách tân

Hà Lan luôn cố gắng tạo sự hòa hợp giữa truyền thống văn hóa và lịch sử với sự cách tân, tính hiện đại và định hướng quốc tế. Quốc gia này đã chọn biểu tượng đơn giản hoa tulip là đại diện cho nền công nghiệp xuất khẩu của mình. Ngoài ra, Hà Lan là một quốc gia không nói tiếng Anh nhưng là nước ...

Hà Lan luôn cố gắng tạo sự hòa hợp giữa truyền thống văn hóa và lịch sử với sự cách tân, tính hiện đại và định hướng quốc tế. Quốc gia này đã chọn biểu tượng đơn giản hoa tulip là đại diện cho nền công nghiệp xuất khẩu của mình. Ngoài ra, Hà Lan là một quốc gia không nói tiếng Anh nhưng là nước nhập khẩu các loại sách Anh ngữ nhiều nhất thế giới. Mặc dù có xuất phát điểm chậm hơn các quốc gia khác, nhưng Hà Lan là một trong các quốc gia có số phần trăm người dân truy cập Internet cao nhất thế giới. Với cùng một phong thái nhẹ nhàng, thoải mái khi đến với thế giới công nghệ cao, người dân Hà Lan rất thích dạo bước thảnh thơi dọc theo những con kênh uốn quanh thành phố. Sự tương phản này là nét điển hình của đất nước Hà Lan nhưng lại không đối nghịch.

Phần lớn trung tâm của các thành phố cổ ở Hà Lan mang đặc điểm kiến trúc của những ngôi nhà trước đây thuộc sở hữu của nhiều thương gia giàu có. Nằm ngay ở vùng đồng bằng nơi nhiều con sông chính của châu Âu đổ vào Biển Bắc, Hà Lan được định vị khá lý tưởng để trở thành một trung tâm thương mại và giao thông cho tất cả các quốc gia ở Tây Âu.

Mức sống ở Hà Lan cao và nhờ có cải cách xã hội và một hệ thống thuế luỹ tiến, thu nhập quốc gia được chia khá bình đẳng cho người dân. Sự giàu có của Hà Lan là nhờ vào buôn bán toàn cầu những sản phẩm và dịch vụ sáng tạo. Mặc dù là một nước nhỏ nhưng Hà Lan lại là nước xuất khẩu lớn thứ ba thế giới về thực phẩm nhờ nền nông nghiệp tiên tiến. Kết quả của tất cả những đặc điểm này giúp Hà Lan trở thành một địa điểm mà tri thức, kĩ năng và văn hoá từ khắp châu Âu hội tụ. Bạn còn muốn gì hơn nữa?

0