03/02/2018, 21:09

Một số nguyên nhân khiến con trai không thể cao thêm

Chiều của con người phát triển là phụ thuộc vào nhiều yếu tố, đôi khỉ một vài sai lệch hay thói quen cũng làm giảm sự phát triển của xương. Hãy cùng tìm hiểu những vấn đề khiến con trai không thể cao thêm được nữa. Tập thể hình quá sức Bạn có suy nghĩ là tập thể dục nhiều sẽ có một thân hình ...

Chiều của con người phát triển là phụ thuộc vào nhiều yếu tố, đôi khỉ một vài sai lệch hay thói quen cũng làm giảm sự phát triển của xương. Hãy cùng tìm hiểu những vấn đề khiến con trai không thể cao thêm được nữa.

Tập thể hình quá sức

Bạn có suy nghĩ là tập thể dục nhiều sẽ có một thân hình tốt, tuy nhiên nếu tập quá sức sẽ gây ra những chấn thương cho xương và dẫn đến những di chứng ở xương. Sẽ làm ảnh hưởng đến sự phát triển của xương và khiến chúng ta không thể cao thêm được.

Nguyên nhân khiến con trai không thể cao thêm

Nguyên nhân khiến con trai không thể cao thêm

Chưa nhận thức được đúng thời điểm tăng chiều cao

Ở giai đoạn tuổi dậy thì, xương dài ra nhanh do sụn chuyển hóa thành xương. Vì vậy cần nâng cao ý thức và chú trọng thời điểm này để phát triển chiều cao tối đa.

Uống nhiều sô đa và nước ngọt

Bạn thường xuyên uống nhiều nước ngọt và sô đa cũng không tốt cho xương, vì các loại đồ uống này có chứa hàm lượng lớn phốt pho khiến cho xương yếu đi và hạn chế sự phát triển chiều cao.

Nguyên nhân khiến con trai không thể cao thêm

Nguyên nhân khiến con trai không thể cao thêm

Chưa bổ sung đủ các dưỡng chất cần thiết

Thiếu hụt canxi sẽ dẫn đến xương mềm, dễ gãy và loãng xương. Vì vậy cần bổ sung đầy đủ và thường xuyên các dưỡng chất cần thiết như: Canxi, kẽm, silic…quan trọng nhất là vitamin D và MK7 giúp hấp thu và chuyển hóa các khoáng chất vào tận xương, giúp cho xương và sụn dài nhanh, chắc khỏe và dẻo dai. Các chất này có trong sữa và các chế phẩm từ sữa, các rau củ, hải sản và trái cây hoặc thực phẩm chức năng.

Thiếu ngủ, đi ngủ muộn

Nếu bạn ngủ ít và thường xuyên đi nhủ muộn sẽ gây ảnh hưởng đến hormone tăng trưởng, trong đó có hormone tăng trưởng chiều cao, đồng nghĩa với việc xương phát triển chậm.

Nguyên nhân khiến con trai không thể cao thêm

Nguyên nhân khiến con trai không thể cao thêm

Lười vận động

Nếu bạn ít tham gia vào các hoạt động ngoài trời cũng như tập luyện thể dục thể thao sẽ làm hạn chế sự hấp thụ ánh mặt trời và ảnh hưởng đến việc điều hòa nội tiết, làm kìm hãm tuyến yên sản sinh ra tiết tố tăng trưởng GH giúp tăng chiều cao.

Stress kéo dài

Thường xuyên bị stress liên tục sẽ khiến cơ thể suy nhược, làm giảm mật độ xương gây ảnh hưởng tới sự phát triển chiều cao.

Trên đây là một số nguyên nhân khiến các bạn nam không thể phát triển chiều cao thêm nữa. Vậy vậy, hãy có những chế độ thể dục, làm việc cũng như bổ sung dưỡng chất cần thiết để có 1 sức khỏe tốt và chiều cao lý tưởng.

0