23/05/2018, 18:04

Mặt mình thường xuyên bị nổi mụn, đã uống thuốc trị mụn, mang khẩu trang, tránh sờ, nặn mụn nhưng vẫn không thuyên giảm. Mặt mình cũng có nhiều vết thâm do mun để lại nữa. Mong chuyên mục tư vấn cho mình thêm?

Mụn có rất nhiều nguyên nhân gây nên, do môi trường ô nhiễm dẫn đến nhiễm trùng, viêm nang lông. Ngoài ra cũng có thể do nội tiết tố trong cơ thể bạn, sự bài tiết chất bã tăng nhiều ở vùng mặt. Nguyên tắc đầu tiên trong điều trị mụn là luôn giữ cho lỗ chân lông thông thoáng, loại bỏ chất ...

Mụn có rất nhiều nguyên nhân gây nên, do môi trường ô nhiễm dẫn đến nhiễm trùng, viêm nang lông. Ngoài ra cũng có thể do nội tiết tố trong cơ thể bạn, sự bài tiết chất bã tăng nhiều ở vùng mặt.

Nguyên tắc đầu tiên trong điều trị mụn là luôn giữ cho lỗ chân lông thông thoáng, loại bỏ chất cặn bã tồn đọng trong nang lông nhằm tiêu diệt vi khuẩn gây mụn và ngăn ngừa không cho vi khuẩn mới xâm nhập trở lại.

Vì mụn có rất nhiều loại: mụn nhỏ, mụn to, mụn đầu đen, mụn mưng mủ, mụn bọc, mụn mạch lươn  là loại mụn liên kết với nhau và có đường thông nhau, mụn trứng cá đỏ, mụn cám. Vì vậy bạn cần đến gặp bác sĩ da liễu để được tư vấn xem loại mụn của bạn là loại nào để có phương hướng điều trị đúng cách, tránh tình trạng gây sẹo sau điều trị.

Ngoài ra, bạn cần phải lưu ý rằng chế độ sinh hoạt, nghỉ ngơi, và ăn uống phải hợp lý. Tránh tình trạng thức khuya, giữ tinh thần luôn thoải mái vui vẻ. Tăng cường ăn nhiều rau quả, tránh những đồ ăn cay nóng, uống đủ 2L nước một ngày.

0