23/05/2018, 18:03

Da mình rất trắng, nhưng lại là trắng xanh. Mình muốn da ngăm hơn tí cho trông khỏe mạnh hơn, đã thử mọi cách từ như tắm biển, nhuộm da nhưng đều không có tác dụng. Có cách nào để da trông trở lên khoẻ mạnh hơn không?

Bạn thân mến! Để có được một làn da trắng hồng khoẻ mạnh thì ngoài việc chăm sóc, làm mặt nạ đắp cho da thì một chế độ dinh dưỡng cân bằng đủ chất là rất quan trọng. Vì một làn da khoẻ mạnh luôn bắt nguồn từ một cơ thể khoẻ mạnh. Chúng tôi khuyên bạn không nên đi nhuộm da nâu, vì phương ...

Bạn thân mến!

Để có được một làn da trắng hồng khoẻ mạnh thì ngoài việc chăm sóc, làm mặt nạ đắp cho da thì một chế độ dinh dưỡng cân bằng đủ chất là rất quan trọng. Vì một làn da khoẻ mạnh luôn bắt nguồn từ một cơ thể khoẻ mạnh.

Chúng tôi khuyên bạn không nên đi nhuộm da nâu, vì phương pháp này không có hiệu quả lâu dài mà còn gây ra những tác hại không tốt cho da và sức khoẻ của bạn. Bạn có thể tập thể dục và sưởi nắng vào sáng sớm. Khoảng thời gian từ 6h đến 9h sáng là tốt nhất để bạn sưởi nắng mà không lo tác hại của tia cực tím.

Bạn cần bổ sung đầy đủ lượng protein cần thiết cho cơ thể, và những thực phẩm giầu beta carotene như thịt bò, cà rốt, cà chua, dâu tây...

Mỗi ngày bạn có thể uống một cốc nước ép cà rốt, nó sẽ khiến da bạn trở nên hồng hào do có chứa nhiều beta carotene, và pectin có khả năng hạn chế và đào thải các thành phần độc tố trong cơ thể.

Cách làm nước ép cà rốt như sau:

- Cà rốt 250 g, dâu tây 250 g, bạn dùng máy ép hai thứ lấy nước cốt, hòa với 5 ml nước cốt chanh tươi và 2 - 3 thìa đường.

- Nước ép cà rốt và mật ong pha chung với một chút nước đun ấm.

- Cà rốt 150 g, táo tây 150 g, nước cốt chanh 15 ml, mật ong 10 ml. Cà rốt và táo rửa sạch, thái miếng rồi dùng máy ép lấy nước, cho mật ong và nước chanh vào quấy thật kỹ và uống hàng ngày. Rất tốt để phục hồi sức khoẻ và nâng cao sức đề kháng.- Cà rốt 500 g, lê tươi 500 g, nước chín để nguội 1.000 ml, mật ong 20 ml. Lê rửa sạch để ráo nước, ngâm với nước muối 3% trong 15 phút, sau đó thái miếng, dùng máy ép lấy nước; cà rốt rửa sạch, cạo vỏ thái miếng, dùng máy ép lấy nước. Hòa hai thứ nước ép với nhau, chế thêm mật ong, quấy đều rồi chia uống vài lần trong ngày.

- Cà rốt 100 g, mía 500 g, chanh quả 80 g, nước chín để nguội vừa đủ. Cà rốt rửa sạch, cạo vỏ, thái miếng, đem hầm thật nhừ, đánh nhuyễn rồi dùng vải lọc lấy nước. Hòa nước cà rốt và nước mía với nhau, vắt chanh, quấy đều rồi chia uống hàng ngày.

Ngoài ra còn có một số thực phẩm khác cũng rất tốt cho da đó là: Đậu Hà Lan (thực phẩm giầu vitamin A), củ cải trắng (rất giầu vitamin C, có khả năng chống lão hoá), khoai lang, nấm, giá đỗ, mướp, dưa chuột, bí đao.

Chúc bạn thành công!

0