23/05/2018, 18:03

Vào mùa đông môi của em thường bị khô và tróc vẩy, ăn uống cũng bị xót. Có cách nào để cải thiện tình trạng này không?

Chào bạn, Khi mùa đông đến thì độ ẩm trong không khí thường giảm đột ngột dẫn đến tình trạng da môi của các bạn gái bị nứt nẻ và khô, chúng không chỉ khiến cho bạn mất thẩm mỹ mà còn gặp khó khăn trong việc ăn uống. Điều cần thiết đầu tiên trong việc chăm sóc da môi là hãy rửa sạch son ...

Chào bạn,

Khi mùa đông đến thì độ ẩm trong không khí thường giảm đột ngột dẫn đến tình trạng da môi của các bạn gái bị nứt nẻ và khô, chúng không chỉ khiến cho bạn mất thẩm mỹ mà còn gặp khó khăn trong việc ăn uống.

Điều cần thiết đầu tiên trong việc chăm sóc da môi là hãy rửa sạch son môi, và bôi ngay loại kem dưỡng trong khi môi của bạn còn ẩm trước khi đi ngủ.

Bạn hãy ngâm một túi trà đen trong nước ấm và dùng túi trà này đắp lên môi khoảng 5 phút, phương pháp này sẽ cung cấp độ ẩm cho môi của bạn.

Mặt nạ đu đủ cho môi rất tốt vì trong quả đu đủ có chứa nhiều loại enzyme giữ cho môi bạn mềm mại, chỉ cần bạn nghiền nhuyễn đu đủ chín và đắp lên môi để khoảng 10 phút sau đó rửa lại bằng nước ấm.

Nên chọn loại kem dưỡng ẩm có thành phần Vitamin A, E và độ SPF trên mức 15.

Đắp mặt nạ mỗi tuần cho môi với công thức sữa chua (không béo không đường) trộn với cà rốt băm nhuyễn (cà rốt được đun chín và nghiền nhuyễn), phương pháp này sẽ giảm tình trạng màu môi bị tái nhợt hoặc sậm màu trong thời tiết lạnh.

0