18/06/2018, 11:10

Ma Rốc

Marốc: Một đất nước sôi động Đây là miền đất phía tây bắc châu Phi, chung biên giới với Algeria ở phía Đông, châu Âu ở phía Bắc và một rẻo đất chạm vào Tây Ban Nha. Đường phố nơi đây luôn chìm trong không khí vui nhộn, sống động, đúng như nhịp điệu của "Phiên chợ Ba Tư" réo rắt vọng ra từ ...

Marốc: Một đất nước sôi động

Đây là miền đất phía tây bắc châu Phi, chung biên giới với Algeria ở phía Đông, châu Âu ở phía Bắc và một rẻo đất chạm vào Tây Ban Nha. Đường phố nơi đây luôn chìm trong không khí vui nhộn, sống động, đúng như nhịp điệu của "Phiên chợ Ba Tư" réo rắt vọng ra từ một tửu quán...

Trên sàn cao của quán, một trượng phu trong trang phục phụ nữ đang uốn éo theo vũ điệu sôi động. Ăn mặc ngược đời rồi nhảy múa ngay trên phố là một "đặc sản" của vùng này. Dù đến các thành phố trung tâm hay dãy núi High Atlas cao tít, những bãi biển hiền hòa hay vùng sa mạc nóng bỏng gần biên giới Algeria, bạn đều được đón chào nồng nhiệt. Riêng Marrakech thì sẽ giữ chân bạn khá lâu với những bức tường gạch đỏ và mê cung ngõ phố vốn rất nổi tiếng.

Khu quảng trường Djemaa El Fna vẫn xứng danh là "địa chỉ đỏ" của du khách. Chẳng ai cưỡng lại được sức hấp dẫn đến chết lịm khi nghe tiếng sáo của người điều khiển rắn, những câu chuyện gợi lại không khí của Nghìn lẻ một đêm, và hàng loạt công trình tuyệt tác trên lưng, vai, ngực của đám nghệ sĩ xăm trổ.

Trên đường phố người Pháp, Italy, Đức, Nhật... đông ngang dân bản xứ, gần như cả thế giới đều quy tụ về đây. Muốn phân biệt dân địa phương với khách chỉ cần nhìn vào trang phục. Khách nước ngoài thường ăn vận khá "mát mẻ" như bikini top (loại chỉ che ngực), tank top (quần áo hầm hố), quần short hoặc jean bó sát. Dân địa phương thì ngược lại: nam giới luôn tề chỉnh quần dài, phụ nữ mặc caftan, loại áo dài của người Thổ Nhĩ Kỳ, có thắt lưng và áo khoác ngoài. Nhiều chị trùm khăn kín đầu, đi găng tay và tất, một số sợ đen thì đeo mạng che mặt. Ngay cả trong những khu bể bơi, họ cũng mặc áo sơ mi dài tay và quần ống rộng.

Xuống đường Skoura, du khách được đón chào ở Casbah Ben Moro bởi cung điện nguy nga tráng lệ do người Tây Ban Nha làm chủ, vừa được cải biến thành khách sạn. Nhìn từ xa, Casbah Ben Moro như một ốc đảo xanh ngắt, được bao phủ bởi bạt ngàn cây cọ, hoàn toàn tách biệt với thế giới bên ngoài. Ở trong một phòng lớn của khách sạn này, nhìn thấy toàn cảnh Atlas Mountains và rừng cọ, chỉ tốn 25 USD/đêm. Thức ăn thì tuyệt vời. Ban đêm, cung điện lấp lánh trong ánh đèn màu.

Đến các thánh đường Hồi giáo cũng là một hoạt động ưa thích của du khách. Marốc hiền hoà và bao dung với nhiều tín ngưỡng. Vì thế, người Do Thái, người theo đạo Thiên Chúa và cả dân theo đạo Hồi sống rất hòa thuận với nhau.

0