21/06/2018, 15:08

Lol là viết tắt của từ gì? các nghĩa của từ lol trong từng tình huống

LOL là một từ đa nghĩa bao gồm những nghĩa sau: 1. LOL là viết tắt của Laugh Out Loud trong tiếng Anh, dịch sang tiếng Việt nghĩa là cười lớn, cười thành tiếng, cười sảng khoái, cười ngả nghiêng... Đây là nghĩa phổ biến nhất của từ "LOL". Người nước ngoài rất hay sử dụng lol để ...

LOL là một từ đa nghĩa bao gồm những nghĩa sau:

1. LOL là viết tắt của Laugh Out Loud trong tiếng Anh, dịch sang tiếng Việt nghĩa là cười lớn, cười thành tiếng, cười sảng khoái, cười ngả nghiêng... Đây là nghĩa phổ biến nhất của từ "LOL".

LOL = Laugh Out Loud

Người nước ngoài rất hay sử dụng lol để thể hiện cảm xúc khi nói chuyện chính vị vậy nó cũng nhanh chóng được lan rộng khắn thế giới như một cách biểu cảm cảm xúc khi nói chuyện với người đối diện.

LOL = Laugh Out Loud

2. LOL là từ viết tắt của từ League of Legends - là một trò chơi điện tử (ở Việt Nam được biết đến với tựa game Liên Minh Huyền Thoại). Đây là một trò chơi trực tuyến hấp dẫn có lối chơi nhanh, tốc độ, sức cạnh tranh và chiến thuật, được rất nhiều người yêu thích và đam mê chơi, nhất là các bạn trẻ.

LOL = League of Legends

3. Ngoài ra, các cư dân mạng ở Việt Nam còn dùng từ lol với một nghĩa hết sức bậy bạ (do cách viết và phát âm gần giống với 1 từ nhạy cảm trong tiếng Việt). Từ này khi viết thì nó có nghĩa trong sáng, nhưng khi đọc thì ở Việt Nam nó lại thường được hiểu theo nghĩa bậy bạ, mà tuổi teen dùng để chửi nhau.

Vì vậy khi sử dụng LOL ở Việt Nam thì bạn phải chú ý ngữ cảnh để tránh gây phản cảm với người đối diện. Còn khi nói chuyện với người nước ngoài thì cứ LOL thoải mái nhé họ chỉ hiểu với nghĩa tiếng Anh thôi. Chúc bạn có những giây phút vui vẻ với LOL và sử dụng nó đúng cách đúng chỗ nhé!

laginhi.com là site con của Tải office được sát nhập vào tháng 12/2017
0