24/05/2018, 11:31

Liệu sẽ có một thời kỳ băng hà mới không?

Các nhà máy và những thành phố lớn tỏa ra một lượng đáng kể khí cacbonic và bụi, chúng sẽ giữ nhiệt độ lại trên bề mặt của Trái đất. Chưa thể trả lời một câu hỏi như vậy được vì các nhà khoa học vẫn chưa tìm ra nguyên nhân đã dẫn đến một thời kỳ băng hà. Một số nhà địa chất học ...

Các nhà máy và những thành phố lớn tỏa ra một lượng đáng kể khí cacbonic và bụi, chúng sẽ giữ nhiệt độ lại trên bề mặt của Trái đất.

Chưa thể trả lời một câu hỏi như vậy được vì các nhà khoa học vẫn chưa tìm ra nguyên nhân đã dẫn đến một thời kỳ băng hà.

Một số nhà địa chất học đã tính được rằng giai đoạn giữa các thời kỳ băng là vào khoảng 10.000 năm, mà chúng ta đang ở vào khoảng năm thứ 10.000 kể từ khi khí hậu của Trái đất giữ được nhiệt độ ở mức khá cao. Và theo các chuyên gia thì trong một vài thế kỷ tới, chúng ta có thể được biết tới một hiện tượng khí hậu lạnh đi đột ngột và hết sức dữ dội.

Điều này muốn nói lên rằng đương nhiên sẽ có một thời kỳ băng hà mới chăng? Không, không có điều gì chứng tỏ đó là sự thật. Những điều kiện sống cách đây hàng triệu năm ấy hoàn toàn không giống bây giờ. Ví dụ, ngày nay, các nhà máy và những thành phố lớn tỏa ra một lượng đáng kể khí cacbonic và bụi. Mà loại khí và bụi này lại ở giữa những ánh nắng mặt trời, và như thế chúng sẽ giữ nhiệt độ lại trên bề mặt của Trái đất.

0