Know someone by name (sight) nghĩa là gì?

Hằng ngày, chúng ta có rất nhiều cuộc gặp gỡ khác nhau. Có thể gặp những người đã quen biết nhưng cũng có thể là một mối quan hệ mới; và tất nhiên có một số người chúng ta biết nhưng chỉ qua nghe tên, hoặc có biết vì đã nhìn thấy nhưng không biết tên người đó. Trong trường hợp này, ta thường sử ...

Hằng ngày, chúng ta có rất nhiều cuộc gặp gỡ khác nhau. Có thể gặp những người đã quen biết nhưng cũng có thể là một mối quan hệ mới; và tất nhiên có một số người chúng ta biết nhưng chỉ qua nghe tên, hoặc có biết vì đã nhìn thấy nhưng không biết tên người đó. Trong trường hợp này, ta thường sử dụng cụm từ “know someone by name” hoặc “know someone by sight”.

Ví dụ:

  • I only know him by name and I have no idea what he looks like. (Tôi chỉ nghe tên thôi chứ chưa hình dung anh ấy trông như thế nào.)
  • I’ve never drunk this coffee. I know the brand of it by name(Tôi chưa thử uống loại cà phê này bao giờ, tôi mới chỉ nghe tên thôi.)
  • I only know some clothes shop by name, so could you take there tomorrow? (Tớ chỉ biết tên vài của hàng quần áo thôi, mai cậu đưa tớ đến đó được không?)
  • I know all of my classmates by sight but I can’t make friends with some of them. (Tôi biết tất cả các bạn học nhưng tôi không thể kết bạn với một số người.)
  • My mom was afraid that she couldn’t know her friend by sight after 20 years. (Mẹ tôi sợ rằng không thể nhận ra người bạn cũ sau 20 năm.)
0