31/05/2018, 10:05

Khúc biến tấu của Matcha trà xanh

Matcha (hay còn gọi là bột trà xanh Nhật Bản) với hương vị đặc trưng, có lẽ sẽ hơi lạ với những ai lần đầu tiên nếm thử. Nhưng khi thử rồi bạn có thể bị “ghiền”đó. Cùng chế biến những món ngon sử dụng từ vật liệu này nhé. Cho nửa muỗng cà phê bột Matcha vào cốc, chế 100 ml ...

Matcha (hay còn gọi là bột trà xanh Nhật Bản) với hương vị đặc trưng, có lẽ sẽ hơi lạ với những ai lần đầu tiên nếm thử.

Nhưng khi thử rồi bạn có thể bị “ghiền”đó. Cùng chế biến những món ngon sử dụng từ vật liệu này nhé.

 - 1

Cho nửa muỗng cà phê bột Matcha vào cốc, chế 100 ml nước sôi (80 độ C) vào và dùng muỗng khuấy nhanh để bột Matcha tan hết. Gạo vo sạch, đổ nước trà vào nồi thay cho phần nước để nấu cơm, gia giảm tùy theo lượng gạo, rồi nấu như bình thường.

Kết quả: Cơm có màu xanh ươm và thơm nức mùi trà, rất thích hợp để ăn với những món thanh đạm và chấm nước tương như đậu hũ, trứng luộc, rau luộc, cá hấp…

  • 2

    Trà xanh sữa tươi

     - 3

    Cho nửa muỗng cà phê bột Matcha vào cốc, chế thêm 50 ml nước sôi (80 độ C), để nguội rồi bỏ vào khay đá. Sau khi nước trà ấy đông lại thành đá, bạn mang ra uống cùng nước lọc, sữa tươi.

    Kết quả: Nước uống sẽ có hương trà xanh nhẹ nhàng và lành lạnh, thích hợp cho những ngày hoạt động nhiều, chơi ngoài trời.

  • 4

    Trà xanh yogurt

0