30/05/2018, 01:17

Khéo tay với cách kho cá trắm với dưa chua ngon tuyệt cú mèo!

Cá trắm kho là một trong những món ngon được chị em nội trợ bình chọn bởi thịt cá vừa mềm, vừa chắc lại thơm. Cá trắm kho riềng , cá trắm kho tộ, cá trắm kho tương hay cá trắm kho dưa là sự lựa chọn tuyệt vời trong những ngày đông giá rét này. Các bạn hãy chuẩn bị sẵn sàng cùng giadinh.blog ...

 Cá trắm kho là một trong những món ngon được chị em nội trợ bình chọn bởi thịt cá vừa mềm, vừa chắc lại thơm. Cá trắm kho riềng, cá trắm kho tộ, cá trắm kho tương hay cá trắm kho dưa là sự lựa chọn tuyệt vời trong những ngày đông giá rét này. Các bạn hãy chuẩn bị sẵn sàng cùng giadinh.blog thực hiện các bước đơn giản để chế biến cá trắm bằng cách kho với dưa chua ngay sau đây nhé!

Nguyên Liệu:

  1. 2 cây cải chua
  2. 1 con cá trắm (600g)
  3. 10g hành lá
  4. 3 củ hành tím
  5. 2 gói Knorr Gia vị Hoàn Chỉnh
  6. 3 trái ớt hiểm
  7. 1 thìa cà phê tiêu
  8. 2 thìa súp dầu ăn
  9. 1/2 thìa súp nước màu

Cách thực hiện:

– Bước 1: Các bạn làm sạch cá và cắt khúc thành từng lát vừa ăn, đồng thời cải chua xả nước thật sạch . Lột hết vỏ hành tím rồi cắt đôi, rửa sạch ớt và hành lá thì bào thành sợi.

– Bước 2: Các bạn cho tất cả nguyên liệu trên vào tô lớn và thêm nước màu cộng 2 gói Knorr  rồi đảo nhẹ nhàng cho thấm gia vị vào cá, đợi khoảng 15 phút.

– Bước 3: Cho dầu ăn vào nồi để nóng, tiếp theo, các bạn hãy cho cá và cải chua đã ướp gia vị vào chiên qua, để lửa riu riu. Đến khi các bạn thấy cá săn lại thì cho nước vào ngập mặt cá, thêm ít ớt vào và kho khoảng thêm 20 phút nữa. Các bạn thấy nước trong nồi cạn dần và sệt lại thì tắt bếp. Cuối cùng, các bạn rắc thêm tiêu và hành lá đã chuẩn bị ở trên lên bề mặt cá.

Trên đây là cách kho cá trắm ngon với dưa chua mà chúng tôi đã chia sẻ cùng các bạn. Hy vọng với 3 bước đơn giản này, các bạn sẽ có món cá kho ngon cùng chén cơm nóng ấm cùng để chiêu đãi gia đình trong những ngày đông lạnh buốt này. Chúc các bạn ngon miệng!


0