28/05/2017, 20:40

Kể về một tấm gương hiếu thảo của tuổi thơ: Đứa cháu bé bỏng

Đề bài: Em hãy kể về một tấm gương hiếu thảo của tuổi thơ: Đứa cháu bé bỏng Đối với mỗi con người, gia đình luôn là nơi chở che an toàn, là nơi đầu tiên ta nghĩ về mỗi khi gặp những biến cố, khó khăn trong cuộc sống. Những người thân trong gia đình luôn dành cho nhau những tình cảm yêu thương chân ...

Đề bài: Em hãy kể về một tấm gương hiếu thảo của tuổi thơ: Đứa cháu bé bỏng Đối với mỗi con người, gia đình luôn là nơi chở che an toàn, là nơi đầu tiên ta nghĩ về mỗi khi gặp những biến cố, khó khăn trong cuộc sống. Những người thân trong gia đình luôn dành cho nhau những tình cảm yêu thương chân thành, ấm áp nhất. Đã có rất nhiều những câu chuyện cảm động nói về tình cảm gia đình, trong đó có một câu chuyện em đã từng được nghe, đó là câu chuyện về đứa cháu hiếu thảo ...

Đề bài: Em hãy kể về một tấm gương hiếu thảo của tuổi thơ: Đứa cháu bé bỏng

Đối với mỗi con người, gia đình luôn là nơi chở che an toàn, là nơi đầu tiên ta nghĩ về mỗi khi gặp những biến cố, khó khăn trong cuộc sống. Những người thân trong gia đình luôn dành cho nhau những tình cảm yêu thương chân thành, ấm áp nhất. Đã có rất nhiều những câu chuyện cảm động nói về tình cảm gia đình, trong đó có một câu chuyện em đã từng được nghe, đó là câu chuyện về đứa cháu hiếu thảo và một người ông già yếu. Chính những hành động ngây thơ, non nớt nhưng chứa đựng những tình cảm kính trọng, thương yêu của cậu bé đối với ông của mình khiến cho em cảm thấy xúc động và ấn tượng đến tận bây giờ.

Câu chuyện kể về một gia đình có ba thế hệ sống cùng với nhau, thế hệ của ông bà, cha mẹ và những đứa con. Trong ngôi nhà ấy, mọi người đều dàn cho nhau những yêu thương, những hành động quan tâm khiến cho người đọc cảm thấy ấm áp, thương yêu. Nhưng có lẽ chi tiết khiến người ta cảm động nhất đó chính là hình ảnh đứa cháu giúp đỡ ông mình khi ông không thể bước lên những bậc thang cao. Khi ông bất lực đứng đó thì có một bàn tay nhỏ bé nắm lấy, đó là người cháu nhỏ đã giúp ông đi lên và nói với ông những lời đầy quan tâm, cảm động.

               

Người ông tuổi đã về già, mái tóc cũng đã ngả hết sang một màu bạc, sức khỏe của ông không được tốt, mỗi khi trái gió trở trời thì xương cốt của ông trở nên đau nhức và rất khó khăn trong di chuyển. Trong một ngày nọ, khi ông chống cây gậy ba ton đứng bên bậc cửa, ông cố gắng bước lên nhưng bàn chân nhấc lên lại đặt xuống vì đau đớn, đúng lúc ấy thì một bàn tay nhỏ ấm áp nắm lấy tay người ông, đó là người cháu nhỏ , dù còn nhỏ nhưng em nhận thấy được ông đang đau đớn, bá tiến lại giúp ông đi lên bậc cửa và nói đầy non nớt: “Để cháu giúp ông”. Một câu nói của cậu bé thôi nhưng khiến cho người ông cảm động không thôi, ông cười nụ cười đầy phúc hậu và xoa đầu cháu đầy dịu dàng.

Tấm lòng hiếu thảo của người cháu không chỉ làm cho người ông cảm động mà tất cả những người đọc, người nghe đều cảm thấy một vẻ đáng yêu, hồn nhiên ở đứa cháu, đáng quý nhất đó là sự quan tâm đến người ông của mình, chỉ có sự yêu thương, gắn bó chân thành mới có thể khiến một đứa bé như vậy có những hành động quan tâm, chăm sóc với người mà nó thương yêu.

TỪ KHÓA TÌM KIẾM

NGƯỜI CHÁU

NGUOI CHAU

NGƯỜI CHÁU HIẾU THẢO

ÔNG BỊ ĐAU CHÂN

CÂU CHUYỆN CẢM ĐỘNG

0