28/05/2017, 20:40

Kể lại một lễ hội mà em được tham dự: Hội thề đồng cổ

Đề bài: Em hãy kể lại một lễ hội mà em được tham dự: Hội thề đồng cổ Hà Nội là một địa danh giàu truyền thống văn hóa, lịch sử lâu đời, cùng với nó là những lễ hội mang tính truyền thống vẫn được tổ chức thường xuyên, định kì hàng năm thu hút đông đảo người dân Hà Nội cũng như khách thập phương ...

Đề bài: Em hãy kể lại một lễ hội mà em được tham dự: Hội thề đồng cổ Hà Nội là một địa danh giàu truyền thống văn hóa, lịch sử lâu đời, cùng với nó là những lễ hội mang tính truyền thống vẫn được tổ chức thường xuyên, định kì hàng năm thu hút đông đảo người dân Hà Nội cũng như khách thập phương tham gia. Một trong những lễ hội đặc sắc có thể kể đến, đó chính là hội thề ở Đồng Cổ. Đền Đồng Cổ là một ngôi đền thuộc địa phận của quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội. Đây là một ...

Đề bài: Em hãy kể lại một lễ hội mà em được tham dự: Hội thề đồng cổ

Hà Nội là một địa danh giàu truyền thống văn hóa, lịch sử lâu đời, cùng với nó là những lễ hội mang tính truyền thống vẫn được tổ chức thường xuyên, định kì hàng năm thu hút đông đảo người dân Hà Nội cũng như khách thập phương tham gia. Một trong những lễ hội đặc sắc có thể kể đến, đó chính là hội thề ở Đồng Cổ.

Đền Đồng Cổ là một ngôi đền thuộc địa phận của quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội. Đây là một ngôi đền cổ được xây dựng từ thời của vua Lí Thái Tông (năm 1028).
Đền Đồng Cổ thờ thần Trống Đồng, nổi tiếng liêng thiêng và ngôi đền cũng gắn liền với hội thề “trung hiếu” với những đạo lí vô cùng sâu sắc.

Hội thề ở Đồng Cổ có từ rất lâu đời, theo như lời truyền miệng của dân gian thì lễ hội này được bắt đầu từ đời vua Lí Thái Tông và kéo dài cho đến tận ngày nay. Hàng năm, cứ vào ngày mùng bốn thắng Tư theo lịch Âm thì người dân quận Tây Hồ lại náo nức chuẩn bị cho lễ hội Đồng Cổ. Về cơ bản thì hội thề ở Đồng Cổ vẫn giữ được những nghi thức từ truyền thống.

                       

Ý nghĩa của hội thề Đồng Cổ cũng vô cùng sâu sắc và ý nghĩa, đó chính là biểu hiện của sức mạnh vật chất, sức mạnh tinh thần cổ truyền của dân tộc Việt Nam. Hội thề Trung hiếu là một lễ hội độc đáo, mang ý nghĩa giáo huấn sâu sắc đối với con cháu Việt Nam những thế hệ sau. Nội dung giáo huấn cũng là những truyền thống đạo đức tốt đẹp của dân tộc.

Năm nào cũng vậy, cứ vào dịp tháng Tư âm lịch thì người dân thủ đô và khách tập phương lại về dự lễ hội Trung Hiếu. Đây là một lễ hội mang tính chất truyền thống, lưu giữ những giá trị văn hóa, giá trị lịch sử tốt đẹp của dân tộc. Đồng thời, qua lễ hội những người khách trẩy hội không chỉ có dịp đắm mình trong không gian lễ hội đầy đặc sắc mà qua đó còn được bồi dưỡng thêm những giá trị quý giá về đạo đức, nhân cách.

TỪ KHÓA TÌM KIẾM

ĐỒNG CỔ

DONG CO

HỘI THỀ ĐỒNG CỔ

HỘI THỀ TRUNG HIẾU

HỘI THỀ

0