28/05/2017, 19:36

Kể lại câu chuyện tưởng tượng về cô Tấm mong muốn đoàn tụ

Đề bài: Kể lại câu chuyện tưởng tượng về cô Tấm đang ở nhà bà hàng nước, nhớ nhà, nhớ vua, mong được đoàn tụ. Sau khi hóa thân thành quả thị và rơi vào bị bà bán nước, từ đó Tấm về sống cuộc sống đầm ấm gia đình. Bà xem Tấm như con gái và Tấm em bà hàng nước như mẹ của mình. Tuy nhiên, nàng vẫn ...

Đề bài: Kể lại câu chuyện tưởng tượng về cô Tấm đang ở nhà bà hàng nước, nhớ nhà, nhớ vua, mong được đoàn tụ. Sau khi hóa thân thành quả thị và rơi vào bị bà bán nước, từ đó Tấm về sống cuộc sống đầm ấm gia đình. Bà xem Tấm như con gái và Tấm em bà hàng nước như mẹ của mình. Tuy nhiên, nàng vẫn canh cánh nỗi nhớ nhà, nhớ vua và mong được đoàn tụ. Những ngày tháng ở cùng mẹ con Cám tuy bị ghẻ lạnh và bắt làm lụng cực khổ, nhưng Tấm còn tìm ra thú vui của mình khi đi chăn ...

Đề bài: Kể lại câu chuyện tưởng tượng về cô Tấm đang ở nhà bà hàng nước, nhớ nhà, nhớ vua, mong được đoàn tụ.

Sau khi hóa thân thành quả thị và rơi vào bị bà bán nước, từ đó Tấm về sống cuộc sống đầm ấm gia đình. Bà xem Tấm như con gái và Tấm em bà hàng nước như mẹ của mình. Tuy nhiên, nàng vẫn canh cánh nỗi nhớ nhà, nhớ vua và mong được đoàn tụ.

Những ngày tháng ở cùng mẹ con Cám tuy bị ghẻ lạnh và bắt làm lụng cực khổ, nhưng Tấm còn tìm ra thú vui của mình khi đi chăn trâu ở ngoài đồng xa, khi mò tôm bắt tép hụp lặn dưới đồng sâu cùng Cám, được hòa mình vào cảnh thiên nhiên đồng quê tươi mát, yên bình. Tấm ước muốn được một lần trở lại chốn cũ của mình. Hằng ngày, Tấm têm trầu, chuẩn bị nước ra quán gốc đa giúp bà bán nước; cơm nước sẵn sàng, nhà cửa lúc nào cũng sạch sẽ, gọn gàng chờ bà về. Nhưng Tấm luôn nhớ đến những ngày tháng hạnh phúc êm ấm bên nhà vu, gửi gắm nỗi nhớ vào từng miếng trầu cánh phượng xanh thắm.

tam-cam                                             Truyện cổ tích Tấm Cám

Năm ấy có lễ hội ướm giày do nhà vua mở ra, ai đi vừa đôi giày đó thì sẽ trở thành vợ của nhà vua. Không ngờ, Tấm ướm thử và vừa khít đôi giày đó và trở thành hoàng hậu. Mẹ con Cám vì ghen tị mà bày mưu tính kế nhằm hãm hại Tấm. Tấm hóa thân thành con chi vàng anh, suốt ngày được vua cưng chiều, thủ thỉ, tâm sự, không thèm đoái hoài gì đến Cám. Nhưng dã tâm độc ác của mẹ con Cám tiếp tục giết chim vàng anh, vứt lông ra ngoài vườn và mọc thành hai cây xoan đào tươi mát, là chỗ nằm nghỉ và đọc sách. Tấm hóa thân vào chim vàng anh, cây xoan đào, khung cửi, quả thị nhưng đều bị mẹ con Cám bày mưu. Tấm càng nhớ đến nhà vua và mong muốn được đoàn tụ cùng ngài.Hằng ngày, Tấm ngồi têm những miếng trầu hình cánh phượng xinh xắn bằng đôi bàn tay khéo léo để vơi bớt đi nỗi nhớ nhà vua.

Một lần, nhà vua cải trang làm dân đi vi hành, ghé qua quán nước của bà cụ. Khi bà cụ mang nước và trầu ra mời, ngài ngạc nhiên và hỏi:

– “Bà ơi, miếng trầu này ai têm mà đẹp vậy bà?”

Bà cụ vui vẻ trả lời: “Trầu con gái lão têm đấy”

Nhà vua hối hả: “Lão cho ta xem con gái lão được không? Đích thị là nàng rồi, là vợ ta đúng rồi, chỉ nàng mới têm được những miếng trầu xinh xắn như thế này thôi”.

Nghe lời cầu xin tha thiết của nhà vua , bà lão gọi Tấm ra, hai vợ chồng hớn hở, vừa mừng vừa tủi, nghẹn ngào, vui sướng. Bà lão chưa biết chuyện gì xảy ra nhưng chúc cho hai người mãi mãi hạnh phúc.

TỪ KHÓA TÌM KIẾM

Kể lại câu chuyện tưởng tượng về cô Tấm…

Em hãy kể lại câu chuyện tưởng tượng về cô Tấm mong muốn đoàn tụ 

Anh chị hãy kể lại câu chuyện tưởng tượng về cô Tấm mong muốn đoàn tụ 

Em hay ke lai cau chuyen tuong tuong ve co tam mong muon doan tu 

0