In the black nghĩa là gì?

Đây là một câu khá hay trong tiếng Anh. Nó bắt nguồn từ hoạt động kế toán. Khi những con số dương được nhập vào máy thì sẽ hiện màu đen, còn nếu là số âm thay vì một dấu “-“ phía trước thì số đó sẽ hiện lên thành màu đỏ để đơn giản hóa hơn công việc của kế toán. Vì vậy “ in ...

Đây là một câu khá hay trong tiếng Anh. Nó bắt nguồn từ hoạt động kế toán. Khi những con số dương được nhập vào máy thì sẽ hiện màu đen, còn nếu là số âm thay vì một dấu “-“ phía trước  thì số đó sẽ hiện lên thành màu đỏ để đơn giản hóa hơn công việc của kế toán. Vì vậy “in the black” thường được dùng trong làm ăn, kinh doanh. Nó ám chỉ việc làm ăn thuận lợi, có lời.

Ví dụ:

  • Yeah, i’m in the black! (Yeah, tôi đang sống trong một đống tiền!)
  • We are happy that our business is finally in the black. (Chúng tôi rất vui vì hoạt động kinh doanh cuối cùng cũng có lời).
  • I wish my accounts were in the black. (Tôi ước gì tài khoản của tôi có thật nhiều tiền)
  • Now that the company is in the black. We’re going to have a vacation next month. (Hiện tại công ty đang làm ăn thuận lợi. Chúng ta sẽ có một kỳ nghỉ vào tháng tới).
  • When we’ve paid off our loans and we’re in the black again. (Khi chúng ta trả hết những khoản nợ, chúng ta sẽ lại có tiền trở lại).
0