21/06/2018, 15:01

Hướng dẫn chi tiết cách tạo/ xóa chú thích (comment) trong Word

Bạn phát hiện ra một lỗi sai trên văn bản Word nhưng chưa kịp sửa, bạn cần giải thích chi tiết hơn về một nội dung trong Word, bạn cần người xem lưu ý một vấn đề nào đó trên văn bản,… Hãy tạo một chú thích (comment) để giải quyết các vấn đề nêu trên một cách chuyên nghiệp. Sử dụng chú thích ...

Bạn phát hiện ra một lỗi sai trên văn bản Word nhưng chưa kịp sửa, bạn cần giải thích chi tiết hơn về một nội dung trong Word, bạn cần người xem lưu ý một vấn đề nào đó trên văn bản,… Hãy tạo một chú thích (comment) để giải quyết các vấn đề nêu trên một cách chuyên nghiệp. Sử dụng chú thích (comments) trong Word là một thủ thuật vô cùng đơn giản, tiện ích nhưng không phải ai cũng biết. Mời các bạn theo dõi bài viết sau đây để nắm được cách làm.
Để tạo các comment (ý kiến, nhận định…) trong văn bản mà bạn đang đọc hoặc soạn thảo trên Word, hãy tuần tự làm theo các bước sau. (Bài viết thực hiện hướng dẫn trên Word 2010, với các phiên bản Office khác bạn cũng thao tác với những lựa chọn tương tự nhé)

1. Thêm chú thích (conment)
Để tạo ghi chú cho dòng hay đoạn văn bản trong tài liệu Word, đầu tiên các bạn cần chọn (bôi đen) dòng hay các đoạn văn bản mà các bạn muốn thêm ghi chú.
  • Bước 1: Kích hoạt chức năng comment bằng các click chọn Review → New Comment
  • Bước 2: Ô Comment sẽ xuất hiện ở cột bên phải của bạn như hình bên dưới, bạn hãy nhập nội dung cần comment/ chú thích tại đây:
  • Bước 3: Sau khi nhập nội dung ghi chú xong các bạn click chuột ra khoảng trống bất kỳ trong văn bản Word. Nội dung được ghi chú được lưu lại. Sau khi được nội dung ở ô comment được lưu lại, những từ, dòng hoặc đoạn văn bản có chú thích sẽ được tô màu highlight để làm nổi bật. Và khi bạn để chuột vào sẽ xuất hiện thông tin comment như sau:
2. Chỉnh sửa chú thích (comment)
Để chỉnh sửa nội dung ở comment, bạn click chuột vào ô comment hoặc nhấn chuột phải ở những từ, dòng hoặc đoạn văn bản được tô màu highlight → chọn Edit Comment.

Khi đó, con trỏ nhập liệu sẽ hiện lên trong ô chú thích, cho phép bạn chỉnh sửa lại comment.

3. Xóa comment
Để xóa nội dung ở comment, bạn click chuột phải ở những từ, dòng hoặc đoạn văn bản được tô màu highlight → chọn Delete Comment

Cách khác, bạn đặt con trỏ chuột vào dòng/đoạn văn bản đã tạo comment và chọn Review → Delete.
Kết quả là comment của bạn sẽ được xóa.

Trên đây là toàn bộ hướng dẫn về cách thêm/ sửa/ xóa chú thích (comment) trong Excel. Thủ thuật này hữu ích trong việc chú thích nội dung cho người xem chú ý hoặc chú thích các nội dung cần sửa cho người khác. Chúc các bạn sử dụng thủ thuật này một cách hiệu quả! Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết. Hy vọng bài viết này hữu ích đối với bạn.
0