23/05/2018, 15:43

Hoa lan cymbidium kinh doanh

Lan Cymbidium vẫn luôn là loại hoa cắt cành được ưa chuộng, dùng để kết hoa cài áo hay bó hoa cho cô dâu. Chúng cũng được trồng với số lượng lớn để cung cấp cho ngành hoa chậu. Rất ít giống gần với cymbidium được dùng để lai với nó, nên số lượng giống lai gần là không đáng kể. Cymbidium ...

Lan Cymbidium vẫn luôn là loại hoa cắt cành được ưa chuộng, dùng để kết hoa cài áo hay bó hoa cho cô dâu. Chúng cũng được trồng với số lượng lớn để cung cấp cho ngành hoa chậu.

Rất ít giống gần với cymbidium được dùng để lai với nó, nên số lượng giống lai gần là không đáng kể.

Cymbidium erythrostyltim

Đây có lẽ là một trong những loài cymbidium đẹp nhất, với hình dạng hoa đặc biệt, khác với kiểu nở rộng bình thường của hoa cymbidium. C.erythrostylum có hai cánh tràng trên phủ lên cánh môi, tạo cho cả bông hoa trông như hình tam giác, rất hấp dẫn. Những cánh hoa cứng, trắng muốt và cánh môi màu vàng với sọc đỏ đậm chính là điểm đáng chú ý để đưa vào những giống lai màu trắng. Những loài này tương đối nhỏ nên phù hợp với những người chơi nghiệp dư có nhà kính lạnh. Chùm hoa thanh nhã với tám hoa sẽ nở trong mùa đông và tươi trong nhiều tuần.

 

Cymbidium lowianum

Đây là một loài hoa lộng lẫy, nổi tiếng với những bông hoa to màu xanh kết thành những chùm hoa dài hình vòng cung. Màu nổi bật này, kết hợp với một vệt màu đỏ đậm rất ấn tượng ngang qua bề rộng cánh môi, đã được dùng rộng rãi để tạo nên các loài cymbidium lai hiện đại. Loài này có xuất xứ từ Thái Lan và Miến Điện, và bạn có thể thấy nó mọc trên những cây ở vùng cao. Nó vẫn là loài đang được săn lùng rất nhiều và được trồng dễ dàng bên cạnh các giống lai hiện đại trong nhà kính lạnh. Hoa của nó sẽ còn tươi lâu nhiều tuần trong mùa xuân.

Cymbidium traceyanum

Những cánh hoa màu xanh có sọc màu cà phê, với cánh môi màu kem có chấm nổi bật, làm cho loài này trở thành một loài được ưa chuộng khác nữa cho việc lai giống. Vào mùa thu, những cây lan trưởng thành cao hơn 1m sẽ nở những bông hoa to trên phát hoa cao hình vòng cung. Loài lan Thái này cần có không gian rộng, nhưng nó rất được yêu thích vì hương thơm ngào ngạt lạ thường. Đây là loài lan dễ trồng, thích điều kiện giống như các loài Cymbidium lai ưa lạnh, nhất là khi được trồng ngoài trời trong mùa hè.

 

Cymbidium Cotil Point

Ngoài những loài lan tiểu, Cymbidium còn có nhiều loài đại có thể cao đến 1.5 m khi nở hoa đầy đủ vào cuối mùa đông và trong mùa xuân, tạo một vẻ đẹp hùng vĩ với những bông hoa đo được đến 12 cm bề ngang. Loài lai màu hồng đỏ này là loài lai hiện đại điển hình và là một trong những loài được yêu thích nhất hiện nay. Cách trồng loài này không có gì khác biệt, song phải cho nó nhiều không gian vì nó có giả hành to và lá dài.

Cymbidium Kiwi Sunrise

Một số lan cymbidium tiểu được yêu thích nhất là những loài nở hoa vào mùa hè. Kivvi Sunrise, được lai ở New Zealand, còn nổi tiếng vì hương thơm dịu dàng. Những bông hoa của nó nằm đều nhau trên phát hoa thẳng đứng, nên người ta rất thích dùng nó trong triển lãm.

 

Cymbidium Summer Pearl

Summer Pearl là một loài lan đẹp, có màu kem pha xanh nhạt, điển hình cho loài lan tiểu hoặc trung dễ trồng và được yêu thích hiện nay. Những cây này có thể cao đến 60cm với những bông hoa khoảng 5cm bề ngang. Nó ra hoa vào cuối hè cho đến thu và tươi từ sáu đến tám tuần, nên rất lý tưởng để làm quà tặng. Cây sẽ phát triển và ra hoa lại vào năm sau nếu được giữ nơi mát mé và sáng sủa.

0