18/06/2018, 12:56

Hải Phòng

Diện tích: 1.503 km2 Dân số (năm 1997): 1.692.600 người Ðược biết đến như là một thành phố Hoa phượng đỏ, Hải Phòng là thành phố lớn thứ ba sau Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh đồng thời đây còn là cảng lớn quan trọng thứ hai trong cả nước. Hải Phòng còn rất nhiều ngôi nhà xây dựng theo ...

Diện tích: 1.503 km2
Dân số (năm 1997): 1.692.600 người

Ðược biết đến như là một thành phố Hoa phượng đỏ, Hải Phòng là thành phố lớn thứ ba sau Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh đồng thời đây còn là cảng lớn quan trọng thứ hai trong cả nước.

Hải Phòng còn rất nhiều ngôi nhà xây dựng theo kiểu Pháp. Ðây là một thành phố nhỏ và xinh xắn, khách du lịch có thể đi dạo khắp thành phố, dễ dàng mua sắm và tham quan những điểm du lịch nổi tiếng. Ðình Hàng Kênh nằm ngay trong thành phố. Bên trong thờ thành hoàng làng và Ngô Quyền, vị anh hùng dân tộc chống lại quân xâm lược phương Bắc trên sông Bạch Ðằng. Chùa Dư Hàng là một trong những ngôi chùa lâu đời nhất vùng này. Chùa được xây dựng cách đây 3 thế kỷ. Ngôi chùa được trang trí rất đẹp và còn lưu giữ lại được nhiều đồ vật cổ.

Sông Bạch Ðằng là con sông nổi tiếng trong lịch sử Việt Nam, đó là nơi dân tộc Việt Nam đã 3 lần đánh bại quân xâm lược phương Bắc. Trong đó chiến thắng thứ ba đánh thắng quân Nguyên Mông được cả thế giới biết đến. Nhiều cọc gỗ nhọn đã được tìm thấy tại đây.

Bãi biển Ðồ Sơn cách Hải phòng 20km là bãi biển khá đẹp có bãi cát trắng và mịn. Các khách sạn ở đây tương đối tốt có thể đáp ứng được nhu cầu đa dạng của khách.

0