18/06/2018, 12:56

Lào Cai

Diện tích: 8.050 km2 Dân số (1997): 586.600 người Tỉnh lỵ: Lào Cai Lào Cai là một tỉnh biên giới phía Bắc của Việt Nam. Ngoài dân tộc Kinh với số lượng không lớn còn có rất nhiều dân tộc sinh sống tại đây như dân tộc H'Mông, Tày, Dao và Thái. Lào Cai chịu ảnh hưởng của khí hậu ôn đới và ...

Diện tích: 8.050 km2
Dân số (1997): 586.600 người
Tỉnh lỵ: Lào Cai


Lào Cai là một tỉnh biên giới phía Bắc của Việt Nam. Ngoài dân tộc Kinh với số lượng không lớn còn có rất nhiều dân tộc sinh sống tại đây như dân tộc H'Mông, Tày, Dao và Thái.

Lào Cai chịu ảnh hưởng của khí hậu ôn đới và nhiệt đới. Nhiệt độ trung bình trên vùng núi cao là 18oC - 280C và 20oC - 220C tại chân núi. Tại những vùng núi cao như Sa Pa, nhiệt độ có thể xuống tới 00C thậm chí có tuyết.

Ðịa hình ở đây rất đa dạng bao gồm sông, núi cao, suối sâu và những thung lũng rộng, những khu rừng nguyên sinh rộng lớn với nhiều loại gỗ quí như Pơ mú, Lát hoa, Chò chỉ, với nhiều loại cây thuốc và động vật quý hiếm như hươu, lợn rừng, hổ... Ngoài lâm sản, Lào Cai còn nổi tiếng về nguồn tài nguyên khoáng sản phong phú. Ðịa hình và khí hậu đa dạng đã đem lại cho tỉnh nhiều cảnh đẹp như tranh vẽ. Nếu tới Sa Pa đúng vào các dịp chợ phiên bạn như lạc vào rừng hoa sắc màu trang phục của các cô gái dân tộc. Họ tới đây không phải chỉ để mua bán mà còn để vui chơi và kết bạn. Sa Pa cách thị xã Lào Cai 38km về hướng đông bắc là khu du lịch được người Pháp xây dựng đàu tiên vào năm 1922. Khí hậu ở vùng này rất ôn hòa với nhiệt độ trung bình từ 18oC đến 230C. Vào mùa đông ở đây thường có sương mù và đôi khi nhiệt độ xuống tới 00C và có tuyết. Cảnh Sa Pa trong sương luôn là cảnh đẹp mà không một du khách nào lại không bị chinh phục. Ngoài ra khách du lịch còn có thể tới thăm Thác Bạc, đỉnh Fansipan - nơi được coi là mái nhà của Việt nam.

0