13/01/2018, 22:25

Giới thiệu danh lam thắng cảnh quê em

Giới thiệu danh lam thắng cảnh quê em – Giới thiệu ngôi chùa MB: Quê em có nhiều cảnh đẹp, trong đó ngôi chùa Ông ở trên núi Chúa làm em nhớ nhất. TB: – Chùa Ông không lớn lắm nhưng đã được xây từ thế kỉ XIX. – Chùa nằm trên một đỉnh núi xung quanh cây cối um tùm, hoàn toàn cách ...

Giới thiệu danh lam thắng cảnh quê em

  – Giới thiệu ngôi chùa

MB:

Quê em có nhiều cảnh đẹp, trong đó ngôi chùa Ông ở trên núi Chúa làm em nhớ nhất.

TB:

– Chùa Ông không lớn lắm nhưng đã được xây từ thế kỉ XIX.

– Chùa nằm trên một đỉnh núi xung quanh cây cối um tùm, hoàn toàn cách biệt với cuộc sống xô bồ, náo động.

– Chùa được xây dựng theo lối kiến trúc truyền thống, gồm ba tòa, gian chính là tượng Phật Thích Ca, hai gian bên là tượng phật Quan Thế Âm Bồ Tát và Vạn Hạnh Bồ Tát.

– Mái chùa cong vút mang dáng rồng bay. Trước sân chùa là gốc cây bồ đề được trồng từ rất lâu.

– Đường đi lên chùa qua những con đường rải đá gập ghềnh, lối đi chỉ vừa đủ cho xe ba gác, xe ô tô phải đậu dưới chân núi, thế mà khách đến chùa vẫn đông nườm nượp.

– Từ khi xây dựng đến nay chùa đã được trùng tu hai lần. Ban đầu chùa chỉ là một cái am nhỏ do sư cụ Hạnh Duyên dựng lên, đến năm 1920 sư cụ Vạn Hạnh được sự quyên góp của các phật tử gần xa mới bắt đầu xây cất lên thành ba gian chính như ngày nay.

– Năm 1968, lúc chiến tranh xảy ra ác liệt, chùa bị hư hỏng nặng, mái ngói bị đổ sụp xuống. Sư cụ Chơn Đức đã tu sửa lại và hiện trạng ấy giữ nguyên cho đến ngày nay.

KB:

– Đến với ngôi chùa Ông ta như được thoát tục, lắng đi những đua chen của cuộc đời trần thế để tâm hồn phiêu lắng cùng mây gió.

– Ngôi chùa là niềm tự hào của người dân quê hương em.

0