13/01/2018, 22:25

Giới thiệu một vật dụng trong gia đình em: cái bàn học

Giới thiệu một vật dụng trong gia đình em: cái bàn học Dàn bài chi tiết tập làm văn lớp 8: . MB: Cái bàn học ở nhà là vật dụng mà em thích nhất và gắn bó với em nhất. TB: – Gia đình em ở thành phố nên rất chật hẹp, có được góc học tập riêng là điều không phải dễ. – Đầu năm em ...

Giới thiệu một vật dụng trong gia đình em: cái bàn học

Dàn bài chi tiết tập làm văn lớp 8: .

MB:

Cái bàn học ở nhà là vật dụng mà em thích nhất và gắn bó với em nhất.

TB:

– Gia đình em ở thành phố nên rất chật hẹp, có được góc học tập riêng là điều không phải dễ.

– Đầu năm em học lớp 8, ba em làm thêm cái gác gỗ cơi nới cho căn nhà được rộng hơn. Thế là em có được một cơ ngơi riêng cho mình và “người bạn trung thành” – tên gọi mà em đặt cho chiếc bàn của mình – bắt đầu xuất hiện và gắn bó với em từ đó.

– Cái bàn thật xinh xắn, chiều ngang chỉ độ 0,5 m chiều dài khá hơn 0,8 m và chiều cao 0,6 m.

– Chiếc bàn được làm bằng gỗ xoan đào khá chắc chắn, có màu nâu nhạt thơm phức mùi gỗ, trên mặt bàn có những đường vân lượn sóng hình bầu dục.

– Chiếc bàn có tới ba ngăn kéo hẳn hoi có thể để em đựng sách vở và đồ dùng học tập.

– Em sắp xếp đồ dùng học tập thật ngăn nắp.

– Từ khi có chiếc bàn mới, ngồi học em cảm thấy dễ chịu hơn, tập trung hơn, tính bừa bộn của em cũng giảm đi rất nhiều.

– Mẹ dặn em để giữ cho mặt bàn được bóng lâu không nên để những đồ vật quá nóng lên mặt bàn, tránh dùng những đồ vật nhọn cứng, sắc cạnh để lên mặt bàn sẽ làm cho bàn bị trầy xước. Ba mua cho em tấm kính trong để lên trên vừa bảo vệ được mặt bàn lại vừa tha hồ trang trí.

KB:

Chiếc bàn gắn bó với em khuya sớm và sẽ còn đi theo em suốt cả quãng đời học sinh. Chiếc bàn là người bạn trung thành yêu mến của em.

0