13/01/2018, 22:25

Giới thiệu trò chơi dân gian : nhảy dây

Giới thiệu trò chơi dân gian : nhảy dây Em Hãy Viết một bài văn . MB: * Giới thiệu chung : Nhảy dây là trò chơi mà các bạn gái ở lứa tuwuooirthieeus niên nhi đồn rất thích .Nhảy dây được chơi trong lúc rỗi rãi ở nhà hoặc vào giờ ra chơi ở trường. TB: * Thuyết minh về trò chơi nhảy ...

Giới thiệu trò chơi dân gian : nhảy dây

Em Hãy Viết một bài văn .

MB:

* Giới thiệu chung : Nhảy dây là trò chơi mà các bạn gái ở lứa tuwuooirthieeus niên nhi đồn rất thích .Nhảy dây được chơi trong lúc rỗi rãi ở nhà hoặc vào giờ ra chơi ở trường.

TB:

* Thuyết minh về trò chơi nhảy dây:

a. Đối tượng chơi là các bạn gái ở tuổi thiếu nhi. Trò chơi cần một khoảnh đất vừa đủ rộng cho vòng dây quay. Dây dùng để nhảy có thể là dây thừng, dây cao su, dây thun..

b. Cách chơi :

Có hai kiểu nhảy dây là nhảy một người hoặc nhảy nhiều người.

+ Cách thứ nhất (nhảy một người):

– Dùng một sợi dây đủ dài. Hai đầu dây cuốn vài vòng vào bàn tay để giữ cho chắc. Đặt chân lên chính giữa sợi dây, kéo cao cho vừa tầm người là được.

Môn nhảy dây

– Người nhảy đứng thẳng, hai cổ tay quay đều dây về phía trước cho qua đầu, khi dây chạm sát đất thì nhảy lên. Vừa nhảy vừa đếm, để dây vướng chân là mắc lỗi, là phải dừng lại. Người thắng là người có số lần nhảy nhiều nhất.

+ Cách chơi thứ hai (nhảy nhiều người):

– Hai người quay dây đứng cách nhau một khoảng cách đủ để dây chùng vừa chạm đất là được.

– Quay dây đều tay. Lần lượt từng người hoặc hai, ba người cùng nhảy. Trò chơi này cần sự khéo léo. Nếu để dây chạm trúng chân thì phải ra quay dây cho các bạn khác vào nhảy.

KB:

* Cảm nghĩ của em

– Trò chơi nhảy dây vừa vui vừa bổ ích, rèn luyện sự nhanh mắt, nhanh chân và sức khỏe dẻo dai, có ích cho quá trình phát triển cơ thể của tuổi thiếu nhi.

– Trò chơi gắn liền với tuổi thơ.

0