08/02/2018, 10:22

Gia đình của Vũ Cát Tường – Vũ Cát Tường luôn ám ảnh chuyện gia đình không dư dả

– Vũ Cát Tường luôn ám ảnh chuyện gia đình không dư dả. Ám ảnh về chuyện gia đình không dư dả cho nên từ bé Vũ Cát Tường đã chăm chỉ học hành. Nhiều người đã bất ngờ khi biết giọng ca “Cô gái ngày hôm qua” đã từng tốt nghiệp loại giỏi ...

– Vũ Cát Tường luôn ám ảnh chuyện gia đình không dư dả. Ám ảnh về chuyện gia đình không dư dả cho nên từ bé Vũ Cát Tường đã chăm chỉ học hành. Nhiều người đã bất ngờ khi biết giọng ca “Cô gái ngày hôm qua” đã từng tốt nghiệp loại giỏi khoa Kỹ thuật Y sinh ĐH Quốc tế – ĐH Quốc gia TP.HCM, và điểm trung bình luôn duy trì học lực tốt.

Gia đình của Vũ Cát Tường

Làm trụ cột trong gia đình vắng bóng cha

Sinh ra trong một gia đình hoàn cảnh cho nên Vũ Cát Tường sớm học được tính tự lập và cũng không ngừng cố gắng trong cuộc sống. Cha mẹ ly hôn từ sớm, thì Vũ Cát Tường sống cùng với mẹ.

Là chị cả của 2 em cho nên cô thấy mình có trách nhiệm sẽ làm trụ cột trong gia đình thiếu vắng cha. Nhìn mẹ quần quật để làm lụng lam lũ, cô cũng luôn ám ảnh chuyện gia đình không dư dả, và tự nhủ bản thân phải cố gắng để đỡ đần mẹ.

Chính vì vậy, ở trong chương trình Giọng hát Việt nhí 2016, khi mà nghe thí sinh 12 tuổi Gia Quý từ nhỏ cũng đã thiếu vắng bàn tay chăm sóc của mẹ đã kể về cuộc đời cơ cực, sớm bươn chải mưu sinh, Vũ Cát Tường cũng đã bày tỏ sự đồng cảm.

Chính hoàn cảnh gia đình cũng đã tạo nên một Vũ Cát Tường mạnh mẽ, và nam tính cả về tính cách lẫn ngoại hình. Thời đại học, mặc dù là bận rộn đi hát, sáng tác nhưng mà thành tích học tập, và điểm bình quân của cô luôn duy trì học lực tốt.

Năm 2015, cô đã xuất sắc tốt nghiệp đại học loại giỏi của ngành Kỹ thuật Y sinh của Trường Đại học Quốc tế (Đại học Quốc Gia TP HCM). Đây chính là thành tích đáng nể của Vũ Cát Tường bởi vì từ sau Giọng hát Việt, cô rất đắt show và cũng còn rất ít thời gian dành cho việc học.

Vũ Cát Tường đã nói, khi người khác không trải qua những điều mà bản thân mình từng đi, họ sẽ không hiểu được điều gì đã hình thành nên mình như bây giờ.

Vũ Cát Tường đã chia sẻ: “Tôi là một người sống khép kín và cũng chỉ làm theo những gì mình “cảm” được”. Trước đây cô cũng đã bị đánh giá là khó mở lòng với công chúng. Cách đây khoảng 3 năm, cô đã quyết định không sử dụng mạng xã hội ngoài một fanpage kết nối cùng với fan. Cô gần như sẽ giữ khoảng cách với mọi thứ, và chỉ tập trung cho việc làm nhạc, sáng tác.

Nhưng mà trải qua một thời gian, cô đã nhận ra là âm nhạc của mình sẽ không thể nằm ngoài vòng xoay cuộc sống của khán giả được bởi vì âm nhạc cơ bản là thứ phục vụ tâm trạng cho người nghe. Tâm trạng của mọi người chính là cảm hứng để nghệ sĩ viết cho nên một sản phẩm.

Không còn “đóng cửa lòng”

“Tôi bắt đầu tương tác đối với khán giả nhiều hơn, cho nên mọi người lại tương tác ngược lại đối với tôi càng nhiều hơn nữa và xem fanpage của tôi như là một “ngôi nhà chung” của họ vậy, buồn vui gì cũng sẽ chia sẻ.

Tôi cảm giác mình sẽ không còn phải cô đơn như ngày xưa. Có chuyện gì cũng không vui, tôi lại lên đọc những lời yêu thương của mọi người để mà lấy lại tinh thần. Tôi cảm nhận được rằng, khán giả đã vì mình như thế, sao mình sẽ không thể vì họ? Có nhiều người không quản công, hay lặn lội xa xôi đến xem mình diễn, vì sao phải tiếc với họ mấy giây hay một bài hát?”, Vũ Cát Tường đã cho biết lý do về sự thay đổi của mình.

Thế nhưng mà, những thay đổi này cũng chỉ dành cho những người thực sự yêu mến Vũ Cát Tường mới nhận ra, cũng còn phần đông công chúng sẽ tiếp tục đánh giá, và nhận xét về nữ ca sĩ thông qua âm nhạc.

Sau thành công đối với sáng tác Cô gái ngày hôm qua (Nhạc phim “Cô gái đến từ hôm qua”), Vũ Cát Tường lại tiếp tục thể hiện sự thay đổi đối với “Vài phút trước”. Cô muốn khán giả hiểu đúng hơn về con người mình, không phải một Vũ Cát Tường khó gần, cũng khó tiếp cận, gần như không thân thiện mà lại là một người có khiếu hài hước và thậm chí còn có một phần “nghịch ngợm ngầm”. Vũ Cát Tường lần đầu đã khoe tài đọc rap, đây chính là bước khởi đầu để cho cô thể hiện cá tính “quậy ngầm” của mình.

Là một người nghệ sĩ nhạy cảm, thì Vũ Cát Tường thường viết tình ca không những chỉ từ những điều mình từng trải qua trong tình yêu mà cũng còn từ những gì cô nhận thấy ở xung quanh mình.

“Khi cuộc sống ngày càng hiện đại hơn, thì tôi thấy tình yêu đôi lúc rất mỏng manh, người ta cũng có thể vì đủ thứ lý do trên đời để rời xa nhau, rồi sau đó cũng lại ngẩn ngơ “nếu như”, “giá như”, “ước gì”…

Chuyện tình yêu tuổi trẻ đẹp nhưng mà rất dễ mất, có thể thay đổi tất cả cũng chỉ trong vòng “vài phút”, dù cho rằng trước đó vừa nói yêu nhau nhưng mà ngay sau đó có thể vì cãi vã, và hiểu lầm mà chia tay nhau. Thời thanh xuân của mỗi người, tôi sẽ tin ai cũng từng trải qua những tình cảm như vậy.”, Vũ Cát Tường đã tâm sự.

Cô tâm sự rằng, so với thời “trẻ trâu”, “khép cửa lòng”, giờ đây cô đã có nhiều bạn hơn, nhưng mà có một điều vẫn vậy là không nghiện mạng xã hội vì không muốn cứ 5 phút lại mở điện thoại ra kiểm tra thông báo. Vũ Cát Tường luôn muốn dành thời gian đó cho gia đình, cuộc sống và với đam mê âm nhạc.

0