08/02/2018, 10:19

Gia đình của diễn viên Midu – “Tôi không hy sinh gia đình vì sự nghiệp”

– “Tôi không hy sinh gia đình vì sự nghiệp”. Từ một hotgirl cùng với ngoại hình xinh xắn, Midu ngày càng tham gia vào đóng nhiều phim hơn và có một ví trí ở trong làng giải trí Việt. Cùng nhau tìm hiểu về gia đình của diễn viên Midu ...

– “Tôi không hy sinh gia đình vì sự nghiệp”. Từ một hotgirl cùng với ngoại hình xinh xắn, Midu ngày càng tham gia vào đóng nhiều  phim hơn và có một ví trí ở trong làng giải trí Việt. Cùng nhau tìm hiểu về gia đình của diễn viên Midu dưới đây sẽ cho các bạn hiểu rõ hơn nhé.

Gia đình của diễn viên Midu

Diễn viên Midu: “Tôi không hy sinh gia đình vì sự nghiệp” – Nổi lên từ một cuộc thi Hot VTeen năm 2007, cái tên Midu (Đặng Thị Mỹ Dung) từ đó đi liền cùng với cụm từ “hotgirl”. Ngoại hình xinh xắn chính là lợi thế đưa cô gái 23 tuổi này đến với vai diễn đầu tiên trong bộ phim truyền hình “Những thiên thần áo trắng”. Vai diễn phụ, đất diễn không nhiều cho nên Midu chẳng được ai nhớ đến. Đến phim thứ hai, thì “Tóc rối”, cuộc đời đau khổ của nhân vật lại chính Bông Sen qua diễn xuất của Midu ít nhiều chiếm được cảm tình của khán giả. Nhưng phải đợi đến phim nhựa “Thiên mệnh anh hùng”, Midu mới được đánh giá chính là một gương mặt nữ triển vọng.

* Nhân vật Hoa Xuân do Midu đảm nhiệm ở trong bộ phim Thiên mệnh anh hùng đã nhận được khá nhiều lời khen của người xem, hình như bạn cũng vất vả nhiều đối với vai này?

– Midu ra rạp xem Thiên mệnh anh hùng 11 lần, đã đọc hết những lời bình phẩm về phim, về vai diễn của mình để mà rút kinh nghiệm. Nhiều người còn chê Hoa Xuân nhìn còn yếu đuối, một vài cảnh hành động lại thể hiện chưa đạt. Khán giả nói đúng, nhưng mà với một cô gái mà hai tháng trước khi vào phim cũng còn chưa biết gì về võ thuật thì đó chính là một sự cố gắng rất lớn. Ngày nào Midu cũng đã luyện võ đến trưa, rồi tập múa kiếm, và cưỡi ngựa. Có lần con ngựa bất thần đã chạy nhanh hất văng Midu xuống mặt đường đầy sỏi. Những cảnh phi thân múa kiếm cũng nguy hiểm bởi vì không có người đóng thế, sinh mạng mình lúc đó hoàn toàn phó thác cho người kéo dây. Vất vả nhất đó là cảnh Hoa Xuân múa kiếm trong rừng giữa trời mưa; lên phim có mấy chục giây nhưng mà quay mất hai ngày trên đỉnh núi Ba Vì. Trời lạnh, thêm mưa nhân tạo, cây kiếm ở trên tay khá nặng mà phải múa võ trên nền đất lún, và đầy vắt. Đầu phải ghi nhớ các động tác, một gương mặt và ánh mắt phải thể hiện các chuyển biến tâm lý phức tạp, từ thư thái chuyển qua thù hận, sau đó dằn nỗi đau xuống và cuối cùng đó là ngọn lửa thù hận lại dâng cao…

* Được đánh giá cao ngay vai diễn đầu tiên trên bộ phim nhựa, Midu có nghĩ may mắn đó đồng thời cũng sẽ đặt lên vai mình một áp lực lớn cho những vai diễn sau này?

– Với Midu, Hoa Xuân không phải là một điểm mốc quá lớn trong sự nghiệp của mình. Midu tin mình cũng sẽ còn đi xa và còn vượt qua khá nhiều nấc thang cao hơn nữa về diễn xuất. Dạo đóng xong Tóc rối, rất nhiều người lo Midu khó lòng vượt qua vai Bông Sen, bản thân Midu cũng sẽ nhận thấy vậy nên đã từ chối nhiều lời mời. Cho đến lúc trúng tuyển vào vai Hoa Xuân, Midu mới nhận ra rằng, vẫn còn nhiều vai diễn hay là đang chờ mình phía trước và mình sẽ làm được. Khi đạo diễn Victor Vũ đã chọn Midu, cũng có ý kiến phản đối bởi vì ngoại hình yếu đuối của Midu không hợp cùng với vai nữ hiệp, nhưng mà anh Victor vẫn giữ quyết định vì thấy ở Midu có một nét bướng bỉnh, gan lì. Đúng là nhìn thấy vậy chứ Midu nam tính lắm, thích những vai ẩn sau vẻ hiền lành chính là một nội tâm mạnh mẽ, chứ không thích vai ở trong sáng mà nhạt nhẽo và Midu tìm thấy điều đó ở vai Hoa Xuân.

Midu vai Hoa Xuân (trong bộ phim Thiên mệnh anh hùng)

* Mang danh “hotgirl” đến với nghệ thuật, chắc hẳn Midu phải nỗ lực rất nhiều để mà vượt qua cái nhìn định kiến của dư luận? Thêm nữa, đối với gia đình cha làm công an, và mẹ làm nội trợ chắc khó khăn còn nhiều gấp bội?

– Midu nghĩ rằng danh xưng “hotgirl” của cách đây 5 năm khi Midu đã đoạt giải Hot VTeen không bị bóp méo, xấu xí như là bây giờ. Bị gọi chung chính là “hotgirl” tất nhiên Midu không vui, cho nên càng quyết tâm làm nghề nghiêm túc. Về phần gia đình, trước đây thì ba mẹ Midu cũng mặc định suy nghĩ rằng con gái muốn theo nghệ thuật đó là phải đánh đổi. Midu tạo niềm tin cho ba mẹ bằng cách là vừa theo nghề nhưng mà vẫn đảm bảo việc học. Còn một năm nữa thì Midu sẽ tốt nghiệp khoa mỹ thuật công nghiệp (hệ 5 năm) ở ĐH Kiến trúc. Chuyện học khiến cho Midu phải bỏ lỡ nhiều vai diễn hay nhưng mà Midu chấp nhận vì nghệ sĩ cũng cần phải có trình độ.

* Sau “Thiên mệnh anh hùng”, thì Midu đã có kế hoạch gì cho tương lai?

– Hiện tại Midu đang đóng nốt phim truyền hình Con trai con gái, do đã nhận trước lúc tham gia vào Thiên mệnh anh hùng. Trong phim, Midu vào vai Lục Bình, thì một cô gái bị gia đình hắt hủi từ nhỏ bởi vì quan niệm trọng nam khinh nữ nhưng mà vẫn nỗ lực vươn lên để thành công trong cuộc sống. Sau phim này, thì Midu sẽ xuất hiện trong một phim nhựa nhưng mà theo yêu cầu của nhà sản xuất cho nên hiện chưa thể tiết lộ. Midu thích đóng phim nhựa hơn bởi vì thời gian quay ngắn, ít ảnh hưởng tới việc học. Giờ nếu như có lời mời đóng phim truyền hình, Midu phải cân nhắc lắm, bởi vì phim truyền hình ngày càng bị thương mại hóa, và ít phim đọng lại trong lòng khán giả. Phim dở khiến cho tên tuổi diễn viên cũng bị ảnh hưởng. Kế hoạch xa hơn nữa là hết năm sau nếu như chưa có ý định lấy chồng, thì Midu sẽ học thêm về diễn xuất.

* Mới 23 tuổi, sự nghiệp đang lên mà cô đã vội tính chuyện lập gia đình, Midu có thấy mình quá vội vàng và cũng sẽ bỏ lỡ nhiều cơ hội trong tương lai?

– Nhiều người đã tuyên bố sẵn sàng hy sinh cho nghệ thuật nhưng mà Midu lại quan niệm khác. Dù cho yêu nghề đến mấy, Midu cũng sẽ không thể hy sinh hạnh phúc riêng. Với phụ nữ, thì gia đình vẫn là quan trọng nhất. Đó cũng chính là lý do Midu chọn học thiết kế mỹ thuật bởi vì sau này khi lập gia đình, và chắc chắn Midu không thể tiếp tục đi đóng phim xa nhà. Phải có một nghề ổn định để cho tương lai. Khi cô không đóng phim nữa, Midu sẽ kinh doanh thời trang, thì công việc này ít nhiều cũng liên quan tới nghệ thuật – niềm đam mê của Midu. Hiện tại Midu có một cửa hàng thời trang bán những sản phẩm là do Midu thiết kế và nhập từ nước ngoài về.

Hình ảnh của Midu:

0