23/05/2018, 18:05

Em phải làm việc với máy tính nên mắt rất mệt mỏi, thời gian gần đây đuôi mắt của em còn xuất hiện những vết rạn chân chim. Có cách nào giảm tình trạng này không?

(Hình minh họa) Bạn thân mến, đôi mắt là cửa sổ tâm hồn, bảo vệ chúng là điều rất quan trọng. Việc uống nước nhiều và thường xuyên là một thói quen rất tốt để có được sức khỏe và một làn da láng mịn bởi nước giúp da dễ đào thải những chất có hại, duy trì độ ẩm cho da giúp tránh ...

(Hình minh họa)

Bạn thân mến, đôi mắt là cửa sổ tâm hồn, bảo vệ chúng là điều rất quan trọng. Việc uống nước nhiều và thường xuyên là một thói quen rất tốt để có được sức khỏe và một làn da láng mịn bởi nước giúp da dễ đào thải những chất có hại, duy trì độ ẩm cho da giúp tránh những vết nứt nẻ, thô ráp.

Dưới đây là một số lời khuyên để chăm sóc cho đôi mắt của bạn, bạn có thể tham khảo:

-Một ngày bạn nên ngủ đủ từ 7 đến 8 tiếng, nó không những giúp bạn có một làn da đẹp mà còn là thời gian quý báu để mắt có thời gian nghỉ ngơi sau một ngày dài làm việc.

-Với những nếp nhăn quanh vùng mắt, bạn có thể sử dụng lòng trắng trứng gà thoa lên mắt, để cho khô và rửa sạch với nước mát. Đây là một phương thức hiệu quả nhằm xóa bỏ nếp nhăn.

- Mỗi khi tắm, bạn nhắm mắt, để vòi hoa sen ở mức nhẹ và phun thẳng vào mắt. Cách này rất tốt để thư giãn cho mắt. .

- Đeo kính không số khi làm việc trong môi trường nhiều bụi.

- Nhúng khăn lụa cotton vào nước lạnh sau đó cho thêm nước hoa hồng rồi đắp vào mắt trong vòng 5 phút mỗi ngày. Điều này sẽ giúp mắt bạn được thư giãn.

- Nên đọc trong điều kiện ánh sáng tốt và xem tivi ở một khoảng cách hợp lý.

- Xoa hai lòng bàn tay cho đến khi nó trở nên ấm, sau đó áp chúng lên mắt của bạn, để khoảng 2 phút.

- Với những nếp nhăn quanh vùng mắt, bạn có thể sử dụng lòng trắng trứng gà lên mắt, để cho khô và rửa sạch với nước mát. Đây là một phương thức hiệu quả nhằm xóa bỏ nếp nhăn.

-Khi ra đường bạn nhớ đeo kính râm vì ánh nắng mặt trời sẽ là nguyên nhân khiến bạn phải nheo mắt tạo những vết nhăn, hay rãnh sâu dưới đuôi mắt.

- Giảm stress và tránh các căng thẳng thần kinh. Sau khi rửa mặt sạch, thường xuyên massage mắt theo vòng tròn xung quanh mắt để giúp mắt được thư giãn, mang lại sự tươi sáng. Nên đắp mặt nạ cho mắt bằng các loại trái cây hoặc mặt nạ chống nhăn. Không chà xát mạnh vùng da quanh mắt khi bôi kem hoặc khi rửa mặt.

- Nên dùng loại kem dưỡng dành cho vùng mắt.

-Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý đến chế độ ăn uống của mình. Bạn cần cung cấp đủ lượng vitamin A cần thiết cho cơ thể. Loại vitamin này có nhiều trong dầu cá moruy và các loại cá khác. Các loại quả màu vàng và rau là nguồn cung cấp vitamin A rất phong phú. Trứng ngỗng, bơ, các loại  rau có lá màu xanh cũng rất giàu vitamin A. Bạn hãy ép 1 trái táo, 30g cà rốt, 30g lá su hào lấy nước, cho thêm một chút mật ong uống hàng ngày. Đồ uống này cung cấp cho bạn lượng vitamin A cần thiết trong ngày.

0