23/05/2018, 18:05

Em hơi mập, mà chiều cao lại khiêm tốn. Nên em phải thường xuyên đi giầy cao gót. Điều này có ảnh hưởng gì đến sức khỏe không?

Giầy cao gót được coi là trợ thủ đắc lực của phái đẹp, nó giúp bạn tăng chiều cao và trở nên thanh thoát hơn. Tuy nhiên, nó cũng gây ra những bất lợi cho sức khỏe của bạn. Khi bạn đi giầy có gót cao từ 3cm trở lên thì trọng lực cơ thể sẽ được dồn về phía trước và những ngón chân, rất dễ gây ...

Giầy cao gót được coi là trợ thủ đắc lực của phái đẹp, nó giúp bạn tăng chiều cao và trở nên thanh thoát hơn. Tuy nhiên, nó cũng gây ra những bất lợi cho sức khỏe của bạn.

Khi bạn đi giầy có gót cao từ 3cm trở lên thì trọng lực cơ thể sẽ được dồn về phía trước và những ngón chân, rất dễ gây biến dạng. Lúc này để giữ được thăng bằng cơ thể thì bắt buộc bạn phải ưỡn lưng ra phía sau, bạn sẽ lâu ngày sẽ khiến bạn mắc chứng đau lưng. Nhất là đối với những bạn gái chưa lập gia đình, việc đi giầy quá cao sẽ khiến cho xương chậu nhỏ lại, dẫn đến tình trạng khó sinh nở sau này.

Bạn nên chọn cho mình những đôi giầy có độ cao vừa phải (khoảng từ 3 đến 5 cm) để đi hàng ngày, những đôi giày gót nhọn và cao bạn hãy dành cho những dịp đặc biệt, với những bộ trang phục lộng lẫy.

0