28/05/2017, 19:45

Em hãy lập dàn ý bài thơ Việt Bắc của Tố Hữu

Đề bài: Em hãy lập dàn ý bài thơ Việt Bắc của Tố Hữu để thấy được những cảm hứng chủ đạo của bài thơ: MB: + Nhà thơ Tố Hữu là nhà thơ nổi tiếng với dòng thơ trữ tình, lãng mạn, mỗi sáng tác của ông đã để lại cho người đọc những cảm xúc sâu sắc trong lối viết phóng khoáng trữ tình, những cảm xúc đặc ...

Đề bài: Em hãy lập dàn ý bài thơ Việt Bắc của Tố Hữu để thấy được những cảm hứng chủ đạo của bài thơ: MB: + Nhà thơ Tố Hữu là nhà thơ nổi tiếng với dòng thơ trữ tình, lãng mạn, mỗi sáng tác của ông đã để lại cho người đọc những cảm xúc sâu sắc trong lối viết phóng khoáng trữ tình, những cảm xúc đặc biệt, chữ tình, sâu sắc đối với mỗi sáng tác của mình. TB: + Bài thơ gồm 3 ý chủ đạo đó là nổi nhớ, niềm hạnh phúc của người đi và kẻ ở + Mấy câu thơ đầu đã ...

Đề bài: để thấy được những cảm hứng chủ đạo của bài thơ:

MB:

+ Nhà thơ Tố Hữu là nhà thơ nổi tiếng với dòng thơ trữ tình, lãng mạn, mỗi sáng tác của ông đã để lại cho người đọc những cảm xúc sâu sắc trong lối viết phóng khoáng trữ tình, những cảm xúc đặc biệt, chữ tình, sâu sắc đối với mỗi sáng tác của mình.

TB:

+ Bài thơ gồm 3 ý chủ đạo đó là nổi nhớ, niềm hạnh phúc của người đi và kẻ ở

+ Mấy câu thơ đầu đã thể hiện những nỗi lòng lưu luyến, bịn rịn của những người lính cách mạng trước cuộc sống, tình cảm đó đã thể hiện sự sâu sắc trong biết bao nhiêu cảm xúc làm bồn chồn trái tim của những người lính cách mạng.

+ Sự bâng khuâng đó thể hiện nỗi nhớ, cảm xúc đặc biệt sâu sắc trong tâm hồn của con người, những từ ngữ mà tác giả thể hiện đã thể hiện những bâng khuâng, sự xao xuyến của người đi và người ở.

+ Nỗi nhớ còn được thể hiện qua hình ảnh của những sự kiện nổi bật, quan trọng trong tác phẩm, mỗi chi tiết đều thể hiện sự gắn bó của những người chiến sĩ trên con đường sáng tác của mình.

+ Nỗi nhớ về không gian, thời gian của những người lính cách mạng cũng là nỗi niềm sâu sắc, biểu lộ trong những nỗi nhớ thương của con người, cảnh rừng núi Việt Bắc, nỗi nhớ mang tấm lòng thủy chung, son sắt trước những vấn đề của cuộc sống, tình cảm đó đã mang đến cho người đọc những xúc cảm sâu sắc trước cuộc sống, con người và núi rừng Việt Bắc, hình ảnh gợi mở những cảm xúc nhẹ nhàng, sâu lắng cho người đọc.

tiencanhbongnai124072015075239

+ Phần tiếp theo là tác giả đã nói lên những kỉ niệm nơi Việt Bắc: Kỉ niệm thời đánh tây, nó biểu hiện qua không gian, thời gian, nhẹ nhàng, những từ láy thể hiện sự nhẹ nhàng, những khí phách của người chiến sĩ cách trước con đường chiến đấu, với lối so sánh, các biên pháp nghệ thuật cường điệu đã sử dụng để làm tăng lên giá trị biểu hiện trong tác phẩm.

+ Cuối bài là niềm vui chiến thắng của người chiến sĩ, họ vui vẻ trước những chiến thắng, niềm vui đó cũng thể hiện sự biết ơn về Đảng và Chính Phủ, những nỗi nhớ về vùng miền núi Việt Bắc.

+ Cả bài thơ đã mang đến cho người đọc những cảm xúc nhẹ nhàng, sâu lắng, sâu sắc trong tâm hồn của người đọc.

Kết Bài: Bài thơ mang đến cho người đọc thấy được khung cảnh của vùng miền núi Việt Bắc, những gắn bó, tình cảm, nỗi nhớ đối với vùng miền núi xa xăm, ở đó có tình cảm của những người đồng chí đồng đội vì cách mạng, để đem đến chiến thắng vẻ vang cho dân tộc của mình.

TỪ KHÓA TÌM KIẾM

EM HAY LAP DAN Y BAI THO VIET BAC CUA TO HUU

EM HÃY LẬP DÀN Ý BÀI THƠ VIỆT BẮC CỦA TỐ HỮU

LAP DAN Y BAI THO VIET BAC CUA TO HUU

LẬP DÀN Ý BÀI THƠ VIỆT BẮC CỦA TỐ HỮU

 

 

 

 

 

 

0