08/02/2018, 17:08

Electronic Warfare (EW) – Tác chiến điện tử là gì?

Là một trong những khái niệm mới “tinh sương” thế nên khi được hỏi Tác chiến điện tử là gì nhiều người không ngần ngại trả lời… không biết. Trong bài viết này Thuatngu.org sẽ chuyển tới bạn đọc một số thông tin về Tác chiến điện ...

Là một trong những khái niệm mới “tinh sương” thế nên khi được hỏi Tác chiến điện tử là gì nhiều người không ngần ngại trả lời… không biết. Trong bài viết này Thuatngu.org sẽ chuyển tới bạn đọc một số thông tin về Tác chiến điện tử hay còn gọi là Electronic warfare để bạn đọc hiểu hơn về chúng.

Electronic Warfare là gì, Electronic Warfare nghĩa là gì, Khái niệm Electronic Warfare, Định nghĩa Electronic Warfare, Tác chiến điện tử là gì, Tác chiến điện tử là thế nào, Tác chiến điện tử là sao, Khái niệm Tác chiến điện tử, Định nghĩa Tác chiến điện tử, Thế nào là Tác chiến điện tử, Tác chiến điện tử nghĩa là gì, Hình ảnh Tác chiến điện tử, Vai trò của Tác chiến điện tử, Hệ thống Tác chiến điện tửTác chiến điện tử là gì | Electronic Warfare là gì | Khái niệm TCDT – EW

Xã hội càng ngày càng phát triển kéo theo những ngành nghề, xu hướng mới ra đời từ đó tội phạm từ những mảng này cũng liên tục tăng; để ngăn chặn những hành vi sử dụng công nghệ cao hầu hết các quốc gia trên thế giới đều có những Đơn vị Tác chiến điện tử của riêng mình. Và để hiểu Tác chiến điện tử là gì mời các bạn cùng tham khảo khái niệm dưới đây.

[Tác chiến điện tử là gì] Tác chiến điện tử có tên tiếng Anh là Electronic Warfare hay còn được viết tắt là EW nhằm miêu tả các hoạt động phòng ngừa, ngăn chặn và đẩy lùi các mối đe dọa tới từ công nghệ cao, điện tử truyền thông, thông tin liên lạc… của các cá nhân, tổ chức, băng đảng tội phạm gây tổn thất tới kinh tế, bất ổn chính trị, xâm phạm an ninh quốc gia. Trên thế giới hầu hết các quốc gia đều có những đơn vị Tác chiến điện tử của riêng mình.

Khi nói về chiến tranh công nghệ cao một số học giả trực tiếp xây dựng học thuyết Quân sự hiện đại của Mỹ đã đưa ra các nhận định như: “Trong chiến tranh, ai khống chế được việc sử dụng phổ điện từ sẽ là người chiến thắng” hay “Lịch sử chứng minh rằng chiếm ưu thế trong tác chiến điện tử dẫn đến thắng lợi trong các hoạt động quân sự“… những điều này hoàn toàn đúng trong bối cảnh hiện tại và sẽ là điều tất yếu xảy tới trong tương lai. Để bạn đọc dễ hình dung Tác chiến điện tử là gì Thuatngu.org sẽ tóm tắt các ý chính của chúng.

TÓM TẮT KHÁI NIỆM ELECTRONIC WARFARE – TÁC CHIẾN ĐIỆN TỬ

– Tác chiến điện tử có tên tiếng Anh là Electronic Warfare
– Gồm các hoạt động:
+ Phòng ngừa
+ Ngăn chặn
+ Đẩy lùi… các mối đe dọa tới từ: công nghệ cao, thông tin liên lạc, điện tử truyền thông
– Hầu hết các quốc gia đều có các đơn vị Tác chiến điện tử

Kỷ nguyên 21 là kỷ nguyên của công nghệ thông tin, điện tử truyền thông, Internet… Dữ liệu trên Internet ngày càng tăng nhanh về số lượng, đa dạng hóa về chủng loại, phức tạp trong khả năng kiểm soát; người ta đã phải sử dụng thuật ngữ Big Data để lột tả sự đa dạng, phức tạp, lớn mạnh của dữ liệu nói chung và dữ liệu trên Internet nói riêng, chính vì thế một trong những công việc của Tác chiến điện tử chính là ngăn chặn những thông tin xấu, thông tin sai sự thật, xuyên tạc trên Inetnet… bạn đọc chưa biết thế nào là Big Data có thể tham khảo bài viết Big Data là gì mà chúng tôi đã thực hiện.

Electronic Warfare là gì, Electronic Warfare nghĩa là gì, Khái niệm Electronic Warfare, Định nghĩa Electronic Warfare, Tác chiến điện tử là gì, Tác chiến điện tử là thế nào, Tác chiến điện tử là sao, Khái niệm Tác chiến điện tử, Định nghĩa Tác chiến điện tử, Thế nào là Tác chiến điện tử, Tác chiến điện tử nghĩa là gì, Hình ảnh Tác chiến điện tử, Vai trò của Tác chiến điện tử, Hệ thống Tác chiến điện tửTác chiến điện tử có tên tiếng Anh là Electronic Warfare

Không dừng lại ở đó Tác chiến điện tử (TCDT) còn bao hàm nghĩa rộng hơn rất nhiều cụ thể nó bao hàm cả tiến công và phòng thủ, đẩy lùi tất cả các mỗi nguy hại tới từ chiến tranh công nghệ cao. Hệ thống TCDT thường gồm có: Command (chỉ huy), Control (điều khiển), Communications (truyền tin), and Intelligence (tình báo); C4IRS: Command (chỉ huy), Control (điều khiển), Communications (truyền tin), Computers (máy tính), Intelligence (tình báo), Surveillance (cảnh giới) và Reconnaissance (trinh sát) của đối phương. Tới đây chắc hẳn các bạn đã hình dung được tính hệ thống của một đơn vị Tác chiến điện tử là gì.

Trên thế giới có rất nhiều đơn vị thực hiện công tác trinh sát điện tử nhằm phỏng đoán và hạn chế cũng như ngăn chặn các âm mưu chiến tranh công nghệ cao trên diện rộng. Một trong những quốc gia đi đầu trong vấn đề thành lập các đơn vị Tác chiến điện tử chính là Mỹ – tại đây các hoạt động nghiệp vụ được đào tạo hết sức bài bản, chuyên nghiệp và có tính thực chiến cực kỳ cao.

Tại Việt Nam bên cạnh Cục phòng chống tội phạm Công nghệ cao (C50) chúng ta cũng đã thành lập những đơn vị Tác chiến điện tử để đáp ứng nhu cầu bảo vệ tổ quốc, bảo vệ nền kinh tế, bảo vệ tài sản, đảm bảo an toàn tính mạng con người trước các cuộc tấn công của tội phạm công nghệ cao đặc biệt là tội phạm công nghệ cao có tổ chức, có yếu tố nước ngoài.

Trên đây là khái niệm Electronic Warfare cùng một số thông tin cơ bản về chúng giúp bạn đọc viết thế nào là Tác chiến điện tử hay Tác chiến điện tử là gì; khi cần thêm thông tin các bạn có thể gửi câu hỏi về địa chỉ Email trong phần “Gửi câu hỏi” trên website, cám ơn bạn đã tham khảo bài viết.

Comments for Facebook

comments

0