24/05/2018, 22:25

Định biện trong doanh nghiệp

Là việc sắp xếp các cương vị trong tổ chức qua việc xác định những đòi hỏi về nhân sự, dự trù nhân lực tuyển mộ tuyển chọn sắp xếp, đề bạt đánh giá đào tạo con người trong doanh nghiệp. Chất lượng của người cán bộ quản lý là quan trọng ...

Là việc sắp xếp các cương vị trong tổ chức qua việc xác định những đòi hỏi về nhân sự, dự trù nhân lực tuyển mộ tuyển chọn sắp xếp, đề bạt đánh giá đào tạo con người trong doanh nghiệp.

Chất lượng của người cán bộ quản lý là quan trọng bậc nhất có ý nghĩa quyết định đối với việc duy trì sự thành đạt của tổ chức.Vì vậy cần phải coi việc lựa chọn người quản lý như là một bước có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong toàn bộ quá trình quản lý của doanh nghiệp .Đây là công việc cực kỳ khó khăn việc lựa chọn ở cấp cao có thể dẫn đến những sai lầm nghiêm trọng hơn nên người ta cần phải mất hàng trăm người thì mới có thể biết chắc rằng người quản trị cấp cao và cao nhât có thể làm tốt hơn và khi đó phải biết tốn không phải là khoản tiền trả lương cho họ mà là sự lãng phí về thời gian để tạo ra sự tiến bộ đáng ra có thể được nếu chọn được những người quản trị giỏi ngay từ đầu.

Để lựa chọn đúng ,cán bộ quản lý cần phải biết chú ý là phải xác định rõ yêu cầu đối với công việc cho mỗi chức trách cán bộ.Phương pháp lựa chọn cán bộ quản trị thông thường sử dụng là sau khi xác định rõ yêu cầu của đơn vị công việc phải sử dụng kỹ thuật quen thuộc của xã hội học để tuyển chọn (Phỏng vấn, tuyển chọn....)

Việc sử dụng cán bộ quản trị phải đảm bảo cho việc vận hành doanh nghiệp cả hiện tại và tương lai.Người được sử dụng phải được nhận cả quyền hạn, trách nhiệm, lợi ích tương xứng.Họ phải có động cơ làm việc tương xứng và phải biết rằng nếu không biết cách phải luôn luôn vươn lên thì họ sẽ bị đào thải.

Thông thường kết hợp cả ở trong doanh nghiệp và là những người có triển vọng trung thành với lợi ích của doanh nghiệp có giới hạn tuổi thích hợp cần được lựa ra để đào tạo hoặc đào tạo tại chỗ bằng cách tạo ra môi trường vươn tới cho họ.Còn ở ngoài doanh nghiệp đó là số người đến xin việc làm và số học sinh sinh viên ở các trường phổ thông, đại học cao đẳng .... có tài năng nếu có nguyện vọng trở thành các chuyên gia quản trị hoặc kỹ thuật ở doanh nghiệp .

0