23/05/2018, 15:48

Điều kiện sinh thái cây xương rồng bát tiên

Xương rồng Bát Tiên thích nghi với khí hậu vùng nhiệt đới, nhưng sức chịu đựng của giống này kém hơn Xương rồng, nhất là về nhiệt độ. 1/ Lượng mưa Xương rồng Bát Tiên chỉ phát triển tốt khi đất trồng có đủ độ ẩm cần thiết, thế nhưng cây không chịu đất úng thủy. Lượng mưa trong năm khoảng ...

Xương rồng Bát Tiên thích nghi với khí hậu vùng nhiệt đới, nhưng sức chịu đựng của giống này kém hơn Xương rồng, nhất là về nhiệt độ.

1/ Lượng mưa

Xương rồng Bát Tiên chỉ phát triển tốt khi đất trồng có đủ độ ẩm cần thiết, thế nhưng cây không chịu đất úng thủy. Lượng mưa trong năm khoảng 1500mm là vừa. Vùng nào mùa mưa kéo dài quá cùng không tốt. Xương rồng Bát TiênXương rồng Bát Tiên

2/ Gió

Xương rồng Bát Tiên không thích hợp với nơi trồng bị bí gió. Trồng ở đây cây sẽ chậm phát triển và cũng không sai hoa. Do đó, vườn trồng Bát Tiên cần phải thông thoáng, trong ngày lúc nào cũng có gió nhẹ thổi qua mới tốt. càng ở độ cao, như trên sân thượng chẳng hạn sẽ tươi tốt hơn, sai hoa hơn, và đặc biệt hoa sẽ nở lớn hơn. Các chậu trồng không nên xếp khít lại với nhau, mà nên sắp xếp sao cho các chậu có khoảng cách xa ra, tối thiểu cũng mươi lăm phân để cây được thoáng gió. Nếu trồng trên đôn, trên kệ lại càng hay, nhưng cây thấp không nên đặt gần cây cao, vi như vậy cây thấp sẽ bị cây cao án che, sẽ sống còi cọc, ương yếu.

vườn trồng Bát Tiên cần phải thông thoángvườn trồng Bát Tiên cần phải thông thoáng

3/Nắng

Không nên đặt hậu vào giàn che, làm theo kiểu cách như giàn trồng Phong Lan. Hoặc là trồng trong giàn che cả ngày, nhưng khoảng cách của nẹp lợp mái giàn phải có kẽ hở rộng cho cây bên dưới nhận được lượng nắng khoảng 80% mới tốt. Vì rằng, như quí vị đã biết nếu thường xuyên chí nhận được lượng ánh sáng 50% trong ngày thì Xương rồng Bát Tiên sẽ chậm phát triển, và cây gần như ngưng ra hoa ! Thêm một bằng chứng nữa cho thấy; trong suốt mùa nắng cây không những sai hoa, mà màu sắc rất tươi tắn. Ngược lại,trong mùa mưa cây ít hoa và sắc hoa kém rực rỡ hơn.

4/ Nhiệt độ

Khí hậu nóng ẩm rất thích hợp với Xương rồng Bát Tiên. Nếu thời tiết trở lạnh lâu ngày cây sẽ phản ứng phát triển chậm và ít hoa. Tại thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh thuộc đồng bằng sông Cửu Long đều có môi trường thích hợp với Xương rồng Bát Tiên.

0