05/02/2018, 10:15

Địa lý 10: Theo em trong điều kiện hiện nay nhân tố nào quan trọng đối với sự phân bố công nghiệp Bài 31

Hướng dẫn trả lời câu hỏi 7 bài 31 SGK trang 120 Địa lý 10: Theo em trong điều kiện hiện nay nhân tố nào quan trọng đối với sự phân bố công nghiệp ? Có rất nhiều yếu tố tác động đến sự phân bố của các ngành công nghiệp. Vì để cho công nghiệp phát triển thì cần phải có các điều kiện thuận lợi để ...

Hướng dẫn trả lời câu hỏi 7 bài 31 SGK trang 120 Địa lý 10: Theo em trong điều kiện hiện nay nhân tố nào quan trọng đối với sự phân bố công nghiệp ? Có rất nhiều yếu tố tác động đến sự phân bố của các ngành công nghiệp. Vì để cho công nghiệp phát triển thì cần phải có các điều kiện thuận lợi để phát triển tốt thì mới đáp ứng được nhu cầu của con người. Như đã biết về các nhân tố ảnh hưởng đến sự phân bố trong công nghiệp thì yếu tố nào là quan trọng nhất để biết câu trả lời là gì các em hãy cùng Vforum tìm hiểu câu hỏi 7 bài 31 SGK trang 120 Địa lý 10 sau đây: Theo em trong điều kiện hiện nay nhân tố nào quan trọng đối với sự phân bố công nghiệp ? Câu hỏi 7 bài 31 SGK trang 120 Địa lý 10 Trả lời: Trong điều kiện hiện nay nhân tố quan trọng đối với sự phân bố công nghiệp là:Trong các nhân tố ảnh hưởng đến sự phân bố của công nghiệp như: vị trí Địa lý, tài nguyên, lao động, cơ sở kĩ thuật, nguồn vốn, giao thông. Tất cả các yếu tố trên đều quan trọng đối với sự phân bố của công nghiệp vì nếu như chọn một vị trí có thuận lợi có nhiều nguyên vật liệu sản xuất nhưng nơi đó hẻo lánh không có lao động thì cũng không tạo ra được sản phẩm có giá trị theo nhu cầu số lượng của người tiêu dùng. Hoặc lựa chọn các nơi có đầy đủ các yếu tố nhưng thiếu yếu tố về nguồn vốn thì công nghiệp cũng không được tiến hành được vì không có vốn để đầu tư thì sẽ không khai thác và sản xuất cũng như vận chuyển. Xem thêm: Địa lý 10: Vẽ biểu đồ hình cột thể hiện sản lượng lương thực và dân số của các nước Bài 30 SGK trang 117

Hướng dẫn trả lời câu hỏi 7 bài 31 SGK trang 120 Địa lý 10: Theo em trong điều kiện hiện nay nhân tố nào quan trọng đối với sự phân bố công nghiệp ?

Có rất nhiều yếu tố tác động đến sự phân bố của các ngành công nghiệp. Vì để cho công nghiệp phát triển thì cần phải có các điều kiện thuận lợi để phát triển tốt thì mới đáp ứng được nhu cầu của con người. Như đã biết về các nhân tố ảnh hưởng đến sự phân bố trong công nghiệp thì yếu tố nào là quan trọng nhất để biết câu trả lời là gì các em hãy cùng Vforum tìm hiểu câu hỏi 7 bài 31 SGK trang 120 Địa lý 10 sau đây: Theo em trong điều kiện hiện nay nhân tố nào quan trọng đối với sự phân bố công nghiệp ?

Câu hỏi 7 bài 31 SGK trang 120 Địa lý 10
Trả lời:

Trong điều kiện hiện nay nhân tố quan trọng đối với sự phân bố công nghiệp là:
  • Trong các nhân tố ảnh hưởng đến sự phân bố của công nghiệp như: vị trí Địa lý, tài nguyên, lao động, cơ sở kĩ thuật, nguồn vốn, giao thông. Tất cả các yếu tố trên đều quan trọng đối với sự phân bố của công nghiệp vì nếu như chọn một vị trí có thuận lợi có nhiều nguyên vật liệu sản xuất nhưng nơi đó hẻo lánh không có lao động thì cũng không tạo ra được sản phẩm có giá trị theo nhu cầu số lượng của người tiêu dùng.
  • Hoặc lựa chọn các nơi có đầy đủ các yếu tố nhưng thiếu yếu tố về nguồn vốn thì công nghiệp cũng không được tiến hành được vì không có vốn để đầu tư thì sẽ không khai thác và sản xuất cũng như vận chuyển.

Xem thêm:
0