18/06/2018, 12:11

Đà Nẵng - Chợ Cồn

Chợ Cồn Nằm ở trung tâm thành phố (đường Hùng Vương - Ông Ích Khiêm), đây là khu vực buôn bán sầm uất và đông đúc của thành phố, Chợ Cồn là chợ bán sỉ và lẻ lớn nhất của Đà Nẵng và khu vực miền Trung. Chợ Cồn ra đời từ những năm 40 của thế kỷ XX, nằm trên một ...

Chợ Cồn
Chợ Cồn

Nằm ở trung tâm thành phố (đường Hùng Vương - Ông Ích Khiêm), đây là khu vực buôn bán sầm uất và đông đúc của thành phố, Chợ Cồn là chợ bán sỉ và lẻ lớn nhất của Đà Nẵng và khu vực miền Trung.

Chợ Cồn ra đời từ những năm 40 của thế kỷ XX, nằm trên một cồn đất cao giữa lòng thành phố nên người dân địa phương quen miệng gọi thành tên. Ngay từ ngày mới ra đời, chợ đã tập trung được số lượng lớn người tham gia buôn bán của thành phố và những người đến từ các vùng quê tỉnh Quảng Nam. Tháng 12-1984, chợ được xây dựng lại gồm 3 tầng khang trang với diện tích 14.000m2 và lấy tên là Trung tâm Thương nghiệp Đà Nẵng.

Hàng hóa ở chợ rất phong phú và đa dạng với đủ các mặt hàng từ thông thường đến cao cấp. Tuy không phải là chợ đêm nhưng chưa đêm nào vãn bóng người. Từng chuyến xe chở đầy ắp trái cây, hàng hóa đến từ mọi miền đất nước tranh thủ về chợ khi thành phố còn chìm đắm trong giấc ngủ say.


0