18/06/2018, 12:11

Cần Thơ - Chợ đêm Tây Đô

Chợ đêm Tây Đô Chợ nằm cách trung tâm thành phố Cần Thơ khoảng 1km về phía tây sông Hậu, tọa lạc trong khuôn viên công ty Hội chợ triển lãm quốc tế Cần Thơ. Dẫu mới tái thành lập trong thời gian gần đây, nhưng chợ đêm Tây Ðô đư­ợc xem là một điểm văn hóa du lịch đặc trưng, nổi bật ...

Chợ đêm Tây Đô
 

Chợ nằm cách trung tâm thành phố Cần Thơ khoảng 1km về phía tây sông Hậu, tọa lạc trong khuôn viên công ty Hội chợ triển lãm quốc tế Cần Thơ. Dẫu mới tái thành lập trong thời gian gần đây, nhưng chợ đêm Tây Ðô đư­ợc xem là một điểm văn hóa du lịch đặc trưng, nổi bật và hấp dẫn ở Cần Thơ hiện nay. Chợ đêm Tây Ðô không chỉ thu hút người dân địa phư­ơng mà kể cả du khách gần xa.

Ðiều đáng ghi nhận là chợ đêm Tây Ðô tuy mới tái thành lập nh­ưng nó đư­ợc nhiều ngư­ời cổ vũ, tán đồng và cùng tham gia họp chợ. Chợ đêm Tây Ðô x­ưa là một chợ đầu mối phân phối các mặt hàng ở khu vực đi các vùng lục tỉnh, thành phố và ngược lại. Ðặc biệt thời bấy giờ, chợ đêm Tây Ðô còn là một điểm phố ẩm thực về đêm, cùng với các dịch vụ giải trí... liên tục hoạt động trong một thời gian khá dài có thể nói là một thị phần trong điểm hẹn trao đổi buôn bán, giới thiệu các sản phẩm không thể thiếu đ­ợc trong sinh hoạt của người dân lục tỉnh thời đó. Nhưng tiếc thay, do bị ảnh hưởng chiến tranh, chợ đã nhiều lần gián đoạn.

Chợ đêm Tây Ðô hiện nay có kiến trúc hài hòa với cảnh quan môi trường xung quanh và hoàn toàn mang phong cách Nam bộ. Chợ được chia theo từng gian hàng rất thứ tự và thông thoáng. Cho dù các thương dân có bày bán nhiều chủng loại mặt hàng thì vẫn trông rất gọn gàng và thẩm mỹ. Ðường đi bộ mua sắm trong lòng chợ hoàn toàn nhựa hóa và thoáng rộng.

Các sản phẩm tại chợ đêm Tây Ðô đều được chọn lọc, phong phú và đa dạng, đáp ứng mọi nhu cầu của du khách trong việc lựa chọn sản phẩm. Ði kèm với hàng hóa, chợ đêm Tây Ðô còn có những dịch vụ giải trí như: trò chơi điện tử, sân khấu ca nhạc ngoài trời và các chương trình giải trí thư giãn khác...

Ðến chợ đêm Tây Ðô, du khách sẽ thật sự có một chuyến du lịch hữu ích và những kỷ niệm khó phai. Vì ngoài việc mua sắm những món quà kỷ niệm hay những sản phẩm cần dùng trong sinh hoạt, du khách còn được thưởng thức những nét đẹp trong đời sống sinh hoạt đậm đà bản sắc dân tộc mà chỉ có ở hạ nguồn sông Mê Kông nổi tiếng mới có được.


0