08/02/2018, 16:14

Icon là gì? Tầm quan trọng của Icon trên mạng xã hội!

Icon là gì? Thường thấy trên các trang mạng xã hội, diễn đàn, nhưng chẳng hiểu ý nghĩa của nó là gì? Thường thì những thắc này dành cho những người dùng mới sử dụng đến mạng xã hội. Bài viết hôm nay Tagviet.Net sẽ giải đáp thắc mắc này giúp các bạn nhé! Icon là gì? reload, badge app icon ...

Icon là gì? Thường thấy trên các trang mạng xã hội, diễn đàn, nhưng chẳng hiểu ý nghĩa của nó là gì? Thường thì những thắc này dành cho những người dùng mới sử dụng đến mạng xã hội. Bài viết hôm nay  Tagviet.Net sẽ giải đáp thắc mắc này giúp các bạn nhé!

Icon là gì?

icon là gìreload, badge app icon là gì

Icon là từ ngữ tiếng Anh. Dịch qua từ điển Anh – Việt có nghĩa là là “Biểu tượng, Hình tượng”. bạn có thể hiểu rằng icon được sử dụng trên mạng xã hội, diễn đàn, các ứng dụng hoặc trong Games online và biểu thị cho cảm xúc.

Ngoài ra Icon còn để giúp chúng ta phân biệt được ứng dụng này với ứng dụng khác. Với mỗi ứng dụng thường sẽ có icon khác nhau, nó cũng gần giống như Logo thương hiệu cho ứng dụng vậy. Để ứng dụng được nổi bật hoặc được quan tâm thì đầu tiên Icont của ứng dụng đó phải bắt mắt phải đẹp để thu hút ánh nhìn đã. Vì thế Icon rất quan trọng đối với 1 ứng dụng hay 1 game nào đó.

Tóm lại icon là công cụ rất hữu ích mà các ứng dụng hay phần mềm dùng để chat, liên lạc với nhau. Icon thể hiện cảm xúc vui buồn, hạnh phúc,… Của người dùng muốn gửi đến cho người xem (Comment hoặc Status,..). Diễn đạt cảm xúc khi mà bạn không thể gặp mặt hoặc không thể bày tỏ cảm xúc trước mặt người ấy.

Tác dụng của Icon là gì?

icon là gìFashion icon là gì
  • Như đã nói ở trên thì Icon được áp dụng vào công việc tạo thương hiệu riêng cho từng ứng dụng – phần mềm của máy tính, điện thoại hoặc các thiết bị điện tử khác. Icon xuất hiện trên màn hình để người dùng có thể phân biệt giữa các ứng dụng với nhau. Icont phải nổi bật, quen thuộc, thân thiện với người dùng để khi người dùng nhìn vào có thể biết ngay được tên và chức năng của ứng dụng đó là gì!
  • Trên các trang mạng xã hội, Icon cực kì quan trọng. Có những cảm xúc không thể nói nên lời, icon sẽ giúp bạn công việc ấy. Đôi khi chỉ 1 icon có thể lột tả hết cảm xúc của bạn.

Cách sử dụng Icon là gì?

icon là gìVista drive , Qick launch , file. tray icon là gì

Ví dụ như bạn muốn vào trình duyệt chrome chẳng hạn, Bạn kích đúp chuột vào biểu tượng của ứng dụng Chrome trên Desktop là có thể vào được ứng dụng Chrome rồi. Cách 2 đó là bạn kích chuột phải vào biểu tượng ứng dụng chrome trên Desktop rồi click chuột trái vào Open là bạn có thể vào ứng dụng Chrome rồi đó.

Còn sử dụng Icon trên Facebook. Bên cạnh phần bình luận sẽ có biểu tượng Icon. Bạn bấm vào đó và chọn Icon phù hợp với cảm xúc của bạn nhé!

Trên đây là bài viết nói về Icon là gì và tác dụng của Icon cho các bạn đọc tham khảo. Hy vọng bài viết này hữu ích đối với bạn. Mọi ý điến đóng góp hoặc thắc mắc mời bạn để lại 1 comment bên dưới nhé. Chúc các bạn có những phút giây vui vẻ tại Tagviet.Net nhé!

Xem phim:

0